• Về đầu trang
Colima
Colima

1000 tỷ phú vươn lên từ hai bàn tay trắng dạy con làm giàu thế nào?

Tin tức

Mọi người đều muốn kiếm thật nhiều tiền, nhưng không phải ai cũng biết cách. Vậy những người giàu có thường kiếm tiền bằng cách nào?

Mới đây trên Youtube, kênh Hit TV vừa cho đăng tải một đoạn clip nói về 7 nguyên tắc giáo dục con cái của các đại gia để giúp chúng trở nên giàu có. Danh sách này được tổng hợp từ một cuộc khảo sát với 1000 triệu phú, tỷ phú tự thân.

how to be rich 2

Bạn có muốn biết cách để có được cơ ngơi hoành tráng này?

1. Ai cũng có thể giàu có

Chúng ta thường nghĩ rằng những đứa trẻ sinh ra đã “ngâm thìa vàng” thường dễ dàng trở nên giàu có. Nhưng suy cho cùng, chúng ta đang sống trong một nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa, nơi mà bạn có thể kiếm thật nhiều tiền ngay khi đáp ứng được nhu cầu hay giải quyết được vấn đề của đại đa số quần chúng.

how to be rich 3

Hãy theo đuổi những gì mình thích, tiền sẽ đến với bạn.

2. Người giàu luôn tự do

Những người “không có gì ngoài điều kiện” có thể dành thời gian để làm bất cứ điều gì họ thích. Và những người có thể làm bất cứ điều gì họ thích chỉ có thể là người "không có gì ngoài điều kiện" mà thôi. Họ luôn được giáo dục kỹ càng về việc tự do theo đuổi những gì mình muốn.

how to be rich 4

Hãy tự đi lên trên chính đôi chân của bạn.

3. Phải biết tự thân vận động

Những người giàu cho rằng nếu bạn phụ thuộc quá nhiều vào cha mẹ, bạn không đủ tố chất để kiếm thật nhiều tiền. Tất nhiên bạn sẽ cho rằng mình nên tạo mọi điều kiện cho con, nhưng sẽ tốt hơn nếu con bạn là một người độc lập từ nhỏ. Những người không phụ thuộc vào người khác luôn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ mọi người xung quanh.

how to be rich 5

Kỹ năng giải quyết vấn đề đóng vai trò quan trọng trên con đường làm giàu.

4. Biết cách giải quyết vấn đề

Bạn chỉ muốn trở nên giàu có thôi là chưa đủ, mà bạn còn phải biết cách để biến mong muốn đó thành hiện thực. Có rất nhiều cách để làm điều này, nhưng biết cách giải quyết vấn đề là con đường nhanh nhất. Người ta nói rằng trẻ con trong những gia đình đại gia đã và đang được giáo dục để tìm ra vấn đề, giải quyết chúng, và từ đó kiếm được tiền.how to be rich 6

5. Có chính kiến

Công chúng quan tâm nhiều đến việc nên làm cái gì. Còn người giàu lại chú ý nhiều hơn đến làm thế nào. Việc dạy trẻ làm thế nào để tìm ra phương pháp đạt được những ước muốn cá nhân là rất quan trọng. Phương pháp này càng độc đáo, khả năng thành công sẽ càng cao.

how to be rich 7

Luôn đặt ky vọng cao ở bản thân sẽ giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

6. Đặt kỳ vọng cao vào bản thân

Người ta có câu: “Trèo cao té đau”. Do đó mà quần chúng thường có tâm lý ít kỳ vọng vào điều gì, không có hy vọng sẽ không có thất vọng. Tuy nhiên, những người giàu có thường dạy con cái họ rằng không nên sợ thất bại và luôn giữ được lòng nhiệt huyết dù có thành công hay không.

how to be rich 8

Hãy luôn tin vào chính mình, bạn nhé!

7. Tin tưởng vào bản thân

Dù bạn đã nắm vững các vấn đề nói trên, bạn vẫn có thể liên tiếp gặp thất bại. Điều quan trọng nhất lúc đó là phải có niềm tin vào bản thân mình. Rõ ràng là việc này không hề dễ dàng, tuy nhiên hãy làm hết sức mình với niềm đam mê và đừng bao giờ từ bỏ. Nghĩa là dù tất cả mọi người có không tin tưởng bạn, hãy cứ tin tưởng vào bản thân mình.

Ban có đồng ý với các ý kiến trên không? Theo bạn, chúng ta nên làm gì để kiếm thật nhiều tiền?

Theo: Dispatch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.