• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

5 thói quen để bạn có thể sống xanh

Tin tức

1.Thói quen sử dụng các loại túi tái chế để đi mua sắm, đi chợ

Đây là điều mà các vlogger, influencer đã nói rất nhiều lần, nhưng điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần. Đi chợ, đi mua sắm thì hãy mang theo túi riêng của mình để đựng. Bạn có thể tùy ý chọn chất liệu túi, nhưng hãy luôn nhớ mang theo nó mỗi khi ra ngoài nhé. 1 lần đi chợ có thể thải ra đến 10 chiếc túi ni lông, nếu mang túi của mình để đựng thì bạn có thể giảm được hẳn 300 chiếc túi mỗi tháng rồi. Tích tiểu thành đại, hãy luyện tập thói quen này càng sớm càng tốt nhé.

Túi vải

2. Thói quen mang ống hút riêng khi đi ăn ngoài nếu có thể

Mặc dù hầu hết các quán ăn và cafe đã cập nhật xu hướng eco-friendly, thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy. Như Lạc đã từng viết trong bài Ống hút giấy - Một cứu cánh cho môi trường hay chỉ là sự lười biếng?, ống hút giấy chỉ hơn nhựa ở chỗ có thể phân hủy nhanh hơn thôi, còn lại thì vẫn gây ra sự lãng phí tài nguyên cây rừng. Vì thế, hãy tạo thói quen cầm theo ống hút riêng của mình để tiết kiệm lượng rác thải ra nha!

Ống hút sắt

3.Thói quen mang hộp nhựa đi chợ

Nghe kì cục đúng không, nhưng bạn có thể mang hộp nhựa để đựng thịt, đậu hũ hoặc tất cả đồ ăn tưới sống khác. Dù đã mang túi riêng đi chợ nhưng không phải thức ăn nào cũng có thể cho thẳng vào đấy. Tạo thói quen mang theo vài chiếc hộp dự phòng sẽ giúp bạn tránh việc mang về những chiếc túi dơ không thể tái sử dụng nhé.

4.Thói quen "refill"

Đừng mua nước đóng chai, luôn cố gắng mang theo chai nước riêng của mình. Đối với các loại chất tẩy rửa, thay vì mua những chai nhựa, hãy mua một túi lớn, sau đổ vào chai có sẵn và dùng dần.

Hạn chế các loại nước đóng chai nhé

5.Thói quen dùng đồ không đóng gói bằng nhựa

Những chất vệ sinh cơ thể như sữa tắm, dầu gội hoặc nước rửa tay hiện nay đều có các sản phẩm dưới dạng bánh xà phòng. Những bình đựng truyền thống không được tải sử dụng nhiều, gây ra một lượng rác thải lớn cho môi trường. Hãy cố gắng ủng hộ các nhà sản xuất các sản phẩm "package-free", chung tay góp phần vào việc giảm rác thải nhé.

Các loại sữa tắm, dầu gội hay dầu xả đã được sản xuất dưới dạng bánh xá phòng

Thay đổi một thói quen trong cuộc sống thật sự không hề dễ dàng. Đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, tuy nhiên, thực hiện từ những việc đơn giản trong một thời gian đủ dài và liên tục thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.