• Về đầu trang
Trang Nhã Jr.
Trang Nhã Jr.

6 năm liên tiếp, cầu truyền hình 'Đường Lên Đỉnh Olympia' về với Hải Lăng, Quảng Trị

Tin tức

Quảng Trị - một tỉnh nghèo thuộc duyên hải miền Trung, quanh năm khí hậu khắc nghiệt - được biết đến với sự anh dũng quật cường trong chiến tranh, cần cù chịu khó trong lao động. Và giờ đây, khi nhắc tới Quảng Trị, người ta còn biết đến 4 chàng trai cùng đến từ Hải Lăng lọt vào vòng chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia.

Văn Viết Đức - Quán quân năm 2015

Văn Viết Đức là chàng trai đầu tiên đưa cầu truyền hình về với mảnh đất Quảng Trị anh hùng. Đức đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác để giành được vòng nguyệt quế với 240 điểm. Ngày diễn ra vòng chung kết năm, cả tỉnh hồi hộp dõi theo cổ vũ. Thông tin Đức giành chiến thắng khiến người dân Quảng Trị vỡ òa. Một cậu bé thông minh, cần cù đến từ trường THPT Thị xã Quảng Trị đã đem về vinh quang cho quê hương, gia đình.

Phan Đăng Nhật Minh - Cậu bé Google

Phan Đăng Nhật Minh, học sinh đến từ THPT Hải Lăng, Quảng Trị lại tiếp tục gây chú ý tại Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 17. Đúng với biệt danh "cậu bé Google" mà mọi người đã biết đến, Nhật Minh luôn thể hiện phong độ xuất sắc khi đưa ra những câu trả lời chính xác trong thời gian rất ngắn.

Nhật Minh giữ hai kỷ lục: thí sinh có điểm thi tuần cao nhất tại Olympia năm thứ 17 với 400 điểm và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 16 năm phát sóng chương trình Olympia với 460 điểm.

Lê Thanh Tân Nhật  - Nhà vô địch trong lòng người dân quê nhà

Tại chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 18, Tân Nhật đã xuất sắc giành vị trí Á quân với số điểm 120. Liều lĩnh lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm cho phần thi Về Đích, cậu học sinh đến từ trường THPT Thị xã Quảng Trị không đạt được mong muốn khi trả lời sai câu hỏi có ngôi sao hi vọng. Tuy nhiên, Tân Nhật chia sẻ rằng vào được vòng chung kết đã là một điều quá sức tưởng tượng, em sẽ coi đây là kỉ niệm đẹp nhất trong cuộc đời mình.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt - Một niềm hi vọng mới cho mảnh đất Quảng Trị

Quý 3 cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia vừa khép lại, với chiến thắng thuộc về Văn Ngọc Tuấn Kiệt đến từ THPT Thị xã Quảng Trị.

Trước 3 đối thủ rất xuất sắc, nhờ tâm lí vững vàng và nền tảng kiến thức tốt, Tuấn Kiệt đã chiến thắng ngoạn mục và giành tấm vé vào vòng chung kết năm. Tuấn Kiệt xuất phát đầu tiên tại phần thi Khởi Động, trả lời đúng 9/12 câu và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 90. Sau hai vòng Vượt Chướng Ngại Vật và Tăng Tốc bị dẫn trước, Tuấn Kiệt đã bứt phá ở phần thi Về Đích để giành chức vô địch quý với 270 điểm.

Đến thời điểm này, Quảng Trị là một trong những địa phương có số thí sinh vô địch Olympia nhiều nhất cả nước. Tại vòng chung kết trong tháng 9 tới đây, hi vọng Tuấn Kiệt có sự chuẩn bị thật tốt để một lần nữa thực hiện ước mơ đem vinh quang về cho mảnh đất "thép" Quảng Trị.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.