• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

YouTuber Giang Ơi gây xúc động với clip ý nghĩa 'Khi đàn ông đọc câu chuyện của phụ nữ'

Cuộc sống

Dự án YouTube Creators for Change tại Việt Nam

Nội dung chiến dịch là kể về câu chuyện của bạn.

YouTube Creators for Change (Người sáng tạo thay đổi) là dự án lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự đồng hành của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Liên minh Châu Âu EU. Tại Việt Nam, chương trình hướng đến hai mục tiêu bao gồm: Nâng cao vị thế và phát triển kỹ năng cho phụ nữ và Chống bạo lực mạng. 

YouTube Creators for Change bản chất là một chiến dịch ý nghĩa mà ở đó, thông qua những YouTuber có tầm ảnh hưởng để khảo sát và thay người khác nói lên câu chuyện của họ nhằm lan tỏa yêu thương, sự đồng cảm, tạo nên những thay đổi tích cực trong quan điểm, nhận định của xã hội. 

Những câu chuyện chưa bao giờ được kể

Giang Ơi trong video mới nhất

Giang Ơi là một trong những Nhà sáng tạo nội dung hàng đầu tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Cô từng được WeChoice bình chọn là người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Thông qua dự án YouTube Creators for Change, Giang Ơi muốn thông qua những video để cất lên tiếng nói hay đơn giản là trần thuật lại những câu chuyện, những góc khuất của phụ nữ. Từ đó, tìm kiếm sự cảm thông, chia sẻ những kỹ năng, truyền động lực để nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội. 

Khoai Lang Thang cũng được mời tham gia và trải lòng mình

Đặc biệt hơn, trong Video thứ hai được phát hành ngày 12/6/2020, Giang Ơi đã mời những YouTuber là phái mạnh để đọc lên những câu chuyện của phụ nữ. Khoai Lang Thang, 1977 Vlog, hay Tizi Đích Lép đã không giấu được sự xúc động của mình khi được chia sẻ những câu chuyện ngắn đó. 

Những câu chuyện rất đời thường về mong muốn, suy nghĩ của phụ nữ mà ít khi chúng ta quan tâm đến

Cùng xem video ý nghĩa với sự tham gia của những YouTuber này nhé!

Những câu chuyện từng phải giấu kín nay được chia sẻ, có những chuyện tình yêu, những mong muốn rất đời thường, nhưng cũng có những câu chuyện về khuyết điểm ngoại hình, về hoàn cảnh gia đình, về sự cô đơn, lạc lõng. Hay thậm chí là cả những câu chuyện bị lạm dụng tình dục cũng được đưa ra ánh sáng. Những người đàn ông đọc câu chuyện của phụ nữ đã không nén được xúc động xen lẫn kinh ngạc và thông qua đó có thể thấu hiểu, cảm thông với những thiệt thòi, mất mát mà họ phải hứng chịu. 

Hai chàng trai của 1977 Vlog cũng đưa ra lời động viên sâu sắc cho những người phụ nữ yếu thế

1977 Vlog bình luận: “Thực sự nhờ có trải nghiệm này bọn em mới biết có quá nhiều góc khuất, những nỗi đau mà lúc nào cũng nghĩ là chuyện giả chỉ có trên phim ảnh, nhưng nó lại là cuộc đời thật. Cảm ơn chị Giang nhé. Và một lần nữa, mong tất cả các bạn nữ hiểu được sức mạnh, giá trị của bản thân để có một cuộc đời hạnh phúc đúng nghĩa!”

Khoai Lang Thang ngỡ ngàng khi đọc câu chuyện cô gái trẻ bị lạm dụng tình dục bởi chính những người thân trong gia đình

Khoai Lang Thang: “Cảm ơn Giang vì dự án ý nghĩa. Cảm ơn vì những câu chuyện và những cảm xúc. Mong sao mỗi người trong chúng ta sẽ có nhiều nỗ lực hơn để góp chút sức nào đó đến những người yếu thế hơn trong xã hội.”

Và một loạt những bình luận của cư dân mạng cũng nổ ra. Có người thì cảm thông với những nhân vật được nói đến, có người cảm thấy mình may mắn hơn người khác và trân trọng những gì mình đang có hơn, và cũng có người có đủ can đảm để tự chia sẻ câu chuyện của bản thân ra ánh sáng. 

Giang Ơi và niềm hy vọng nhiều người sẽ có động lực lên tiếng và được giúp đỡ sau khi xem video

Chính Giang Ơi cũng thừa nhận: “Phải nói thật với các bạn là khi mình bắt tay vào thực hiện dự án này, thì suy nghĩ của mình về nữ quyền và việc nâng cao vị thế của phụ nữ đã thay đổi. Trước đây thì mình suy nghĩ rất đơn giản rằng mỗi người phụ nữ đều có quyền và một khả năng để có thể quyết định được số phận, thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, khi mình bắt tay vào thực hiện thì mình mới thấy có những người phụ nữ ở trong tình thế mà gần như không có sự lựa chọn. Bởi vậy, mình làm video này để hiểu rằng không phải lúc nào chúng ta cũng ở thế chủ động và không phải lúc nào mình cũng tìm được ngay câu trả lời. Thông qua video này, mình có thể đưa câu chuyện của các bạn ra ánh sáng, những câu chuyện mà có thể không bao giờ có người biết đến. Cái video này sẽ làm các bạn cảm thấy rằng có người đồng hành, chia sẻ cùng các bạn.”

Hãy cho Lost Bird biết cảm nghĩ của bạn về video và chiến dịch ý nghĩa này nhé!

Theo: YouTube Giang Ơi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.