• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Amazon muốn người dùng nói chuyện với Alexa ít hơn

Tin tức

Phát biểu tại hội nghị công nghệ Web Summit ở Lisbon, ông Tom Taylor, phó chủ tịch cấp cao của Alexa cho biết:

“Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng Amazon đang muốn khách hàng nói chuyện với Alexa ít hơn. Chúng tôi tin rằng tương lai của công nghệ tiêu dùng là trí thông minh xung quanh (ambient intelligence), sử dụng AI để kết hợp các thiết bị và dịch vụ thông minh với nhau.”

Không chỉ Amazon mà nhiều gã khổng lồ công nghệ đều đang cố gắng cải thiện trợ lý AI của mình để AI có thể đoán trước được những gì người dùng muốn.

Ông Tom Taylor.

Theo ông Taylor, bản nâng cấp trong tương lai sẽ giúp khách hàng Amazon ít phải tương tác với Alexa hơn và có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống riêng bên ngoài.

Amazon đã giới thiệu Alexa Routines, cho phép người dùng lập trình các thiết bị điện tử hỗ trợ Alexa khác để thực hiện các hành động tại một số thời điểm nhất định. Ví dụ như tắt điều hòa khi mọi người ra khỏi nhà hay bật tin tức vào lúc 7h tối.

Những hành động trên cũng có thể được kích hoạt bằng âm thanh, chẳng hạn như tiếng trẻ con khóc và Amazon đang tìm cách đưa hình ảnh thêm vào các yếu tố kích hoạt. Vào tháng 9, tập đoàn này đã giới thiệu gói tùy chỉnh Ring, giúp tự động mở cổng hoặc garage để xe mỗi khi chủ nhân ngôi nhà trở về.

"Với ambient intelligence, bạn sẽ không cần trực tiếp yêu cầu Alexa làm những công việc này nữa", ông Taylor nói.

Các thiết bị Alexa đang ngày trở nên phổ biến.

Chưa dừng lại ở đó, Amazon hy vọng sẽ có thêm nhiều trợ lý AI khác nhau trong tương lai nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống. Ông Taylor tiết lộ đã có nhiều công ty ô tô và nhà bán lẻ sử dụng công cụ của Amazon để phát triển trợ lý thông minh của riêng họ.

Thời điểm được Amazon giới thiệu cách đây 7 năm, Alexa chỉ thực hiện được 13 tác vụ đơn giản như chơi nhạc. Hiện nay, Alexa có hơn 130.000 kỹ năng và tương tác với khách hàng hàng tỷ lần mỗi tuần.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.