• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Snap, Facebook, Twitter và Youtube mất gần 10 tỷ USD vì chính sách riêng tư của Apple

Tin tức

Apple đã giới thiệu chính sách App Tracking Transparency (ATT) vào tháng 4 năm nay, buộc các ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi hành vi của người dùng để hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa cho họ.

"Thay đổi trên iPhone khiến độ chính xác trong hiển thị quảng cáo của chúng tôi giảm xuống, làm tăng chi phí quảng cáo của doanh nghiệp. Việc đo lường kết quả quảng cáo cũng trở nên khó khăn hơn.", Sheryl Sandberg, COO Facebook phản đối việc Apple ra mắt ATT.

Lotame, một công ty công nghệ quảng cáo ước tính rằng bốn nền tảng mạng xã hội trên mất 12% doanh thu trong quý thứ III và IV, tương đương 9,85 tỷ USD vì ATT. Trong đó Facebook là công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Chi phí quảng cáo ở Facebook tăng lên khiến các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng dịch vụ quảng cáo ở các nền tảng mới như TikTok, và cả của Apple.

Aidan Corbett, giám đốc điều hành của Wayflyer - một công ty cung cấp tài chính cho các công ty khởi nghiệp mua sắm trực tuyến, cho biết Facebook bị thiệt hại nhiều nhất vì chi phí chạy quảng cáo trên nền tảng đã tăng lên trong nhiều năm qua.

"Nếu việc quảng cáo trên Facebook không đem lại nhiều lợi ích kinh tế, khách hàng sẽ bỏ đi ngay lập tức. Vì vậy nên TikTok đang trở nên cực kỳ phổ biến vì nó rẻ hơn rất nhiều."

Ở phía ngược lại, Twitter lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi ATT. Doanh số quảng cáo của Twitter vẫn tăng 41% trong quý trước. Nguyên nhân bởi quảng cáo Twitter chủ yếu dựa vào ngữ cảnh và thương hiệu hơn là nhờ theo dõi thói quen sử dụng thiết bị di động của người dùng.

Apple thường xuyên nhấn mạnh về tầm quan trọng của quyền riêng tư khách hàng trong chính sách của tập đoàn.

Trong khi đó, Apple lại ghi nhận một quý kỷ lục cho hoạt động kinh doanh quảng cáo. Dịch vụ này đem về cho "táo khuyết" 18,3 tỷ USD - nhiều hơn 700 triệu USD so với ước tính trước đó.

"Quảng cáo là một ngành kinh doanh đang phát triển. Apple tin rằng mình có thể phát triển mảng quảng cáo hơn nữa theo thời gian", Luca Maestri, giám đốc tài chính Apple tự tin tuyên bố.

Theo: Financial Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.