• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Cuộc chiến giữa hai siêu tỷ phú: Elon Musk gửi tặng Jeff Bezos huy chương bạc sau khi giành danh hiệu người giàu nhất thế giới

Độc lạ

Vào ngày 4 tháng 10, tỷ phú Elon Musk một lần nữa đạt giá trị tài sản ròng 200 tỷ USD và giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới. Ông là người thứ 3 trong lịch sử đạt được cột mốc này, sau người sáng lập Amazon Jeff Bezos và ông chủ LVMH Bernard Arnault.

Trong một email gửi tới Forbes, Musk không quên nhân cơ hội chọc ghẹo Bezos - người giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới trước đây: "Tôi đang gửi một bức tượng khổng lồ khắc chữ số 2 cho Jeffrey B., kèm theo đó là một huy chương bạc nữa".

Hai siêu tỷ phú Mỹ nhiều lần bất đồng trong năm nay do có chung đam mê khám phá vũ trụ.

Đây không phải là lần đầu tiên CEO Tesla công khai "đá đểu" Jeff Bezos. Cả hai vị tỷ phú đều có chung niềm đam mê với hàng không vũ trụ và các công ty của họ nhiều lần mâu thuẫn với nhau trong năm nay.

Hồi tháng 7, công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của Bezos đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ vì trao hợp đồng xây dựng chương trình hạ cánh lên mặt trăng trị giá 2,89 tỷ USD cho SpaceX của Elon Musk. Trước đó, NASA cam kết cho nhiều công ty tham gia dự án chứ không dùng một nhà thầu duy nhất.

Chưa dừng lại ở đó, vào cuối tháng 8, Blue Origin tiếp tục gửi thư phàn nàn lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) do cho rằng Starlink của Elon Musk đã vi phạm các quy tắc về triển khai vệ tinh. 

Sau nhiều lần liên tiếp bị kiện, tỷ phú Musk đáp trả ẩn ý trên trang Twitter cá nhân: "Hóa ra Bezos nghỉ hưu là để dành toàn bộ thời gian đi nộp đơn kiện SpaceX."

Dòng tweet chúc mừng của Jeff Bezos dành cho Elon Musk.

Mặc dù vậy, hai siêu tỷ phú vẫn có những lần thể hiện thiện chí dành cho nhau. Hồi giữa tháng 9, Bezos đã chúc mừng Musk và SpaceX khi công ty ra mắt chuyến bay dân dụng Inspiration4. Đáp lại Bezos, Musk phản hồi đơn giản: "Cảm ơn."

Theo: entrepreneur

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.