• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Elon Musk qua mặt Mark Zuckerberg trở thành người giàu có thứ 3 thế giới

Thế Giới

Tỷ phú Elon Musk - ông chủ Tesla và SpaceX đã vượt qua nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg để trở thành người giàu thứ ba thế giới. Theo phân tích của Bloomberg Billionaires Index, tổng tài sản ròng của Elon Musk đã đạt 115 tỷ USD, trong khi của Mark Zuckerberg là 111 tỷ USD. Đây là kết quả đạt được do sự tăng giá không ngừng của Tesla sau khi phân tách cổ phiếu của công ty này.

(Ảnh: Bloomberg Billionaires Index)

2020 được xem là năm biến động với nhiều thảm họa, bao gồm cả thiên tai, tai nạn thảm khốc và đại dịch xảy ra trên thế giới, hầu hết các ngành công nghiệp và dịch vụ đều đối mặt với sự sụt giảm trong sản xuất và giá trị cổ phiếu của nhiều công ty lớn tuột dốc không phanh.

Thế nhưng điều đó không xảy ra với Tesla hay SpaceX, chúng ta chứng kiến tài sản ròng của Musk tăng thêm hơn 87 tỷ USD khi cổ phiếu Tesla tăng theo cấp số nhân đến gần 500% tính đến quý 3 năm 2020. Các chỉ số tích cực của Tesla cho thấy công ty đang phát triển tốt và ngành công nghiệp sản xuất ô tô thân thiện với môi trường được xem trọng hơn.

Elon Musk ghi tên vào lịch sử như là một trong những người đàn ông có sức ảnh hưởng nhất thế giới, thành tựu khoa học công nghệ do ông đặt nền móng đã đưa con người tiến thêm một bước dài.

Khối tài sản của Elon Musk sẽ còn tăng lên thêm nữa nếu tỷ phú 49 tuổi có thể lèo lái con thuyền Tesla đạt được toàn bộ KPI trong năm nay, lúc đó ông sẽ được ban điều hành công ty đồng ý duyệt "thưởng nóng" số tiền lên đến 50 tỷ USD. Hiện tại, giá trị vốn hóa của Tesla đã đạt 464 tỷ USD, qua mặt ông vua bán lẻ Walmart của Mỹ, cũng là đơn vị có doanh thu lớn nhất Hoa Kỳ hiện nay.

Có thể thấy, trái ngược với các ngành công nghiệp truyền thống, tốc độ tăng trưởng của các đơn vị phát triển khoa học công nghệ mũi nhọn hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của Covid-19, bởi vì họ nắm được các chìa khóa đưa nhân loại hướng đến tương lai.

Không chỉ riêng Tesla, SpaceX dưới sự lãnh đạo của Elon Musk cũng đạt được nhiều thành tựu và nắm giữ vai trò quan trọng trong sự lớn mạnh của ngành công nghiệp vũ trụ Hoa Kỳ, hơn thế nữa, cả nhân loại cũng sẽ phải trông chờ vào SpaceX và Elon Musk. Bởi các thành tựu của SpaceX ví dụ như tên lửa Falcon sẽ là những viên gạch đầu tiên làm nên nấc thang đưa con người ra ngoài vũ trụ.

Năm 2020 là một năm ảm đạm đối với nền kinh tế thế giới, tuy nhiên lại là một năm thành công của Elon Musk, ông thành công cả về sự nghiệp lẫn hạnh phúc gia đình khi chào đón con trai đầu lòng cùng bạn gái Grimes.

Trong thời gian tới, SpaceX sẽ hợp tác chặt chẽ với NASA trong việc thăm dò tiểu hành tinh 16 Psyche - được xem là "mỏ vàng trôi dạt trong vũ trụ". Nếu khai thác được 16 Psyche, số khoáng vật quý trị giá 10.000 triệu tỷ USD bên trong nó sẽ mang lại lợi ích không thể đo đếm cho con người trong hàng thế kỷ.

Có thể nói, trong nhiều năm sau nữa, Elon Musk có thể trở thành một trong những người quan trọng nhất thế giới nhờ vào thành tựu trong du hành vũ trụ mà SpaceX đạt được. Tuy nhiên, vẫn sẽ là một chặng đường dài để Musk có thể đe dọa vị trí giàu nhất thế giới của Jeff Bezos - chủ nhân đế chế Amazon. Hiện tại Bezos xếp đầu bảng với hơn 200 tỷ USD, kế đến là Bill Gates với 125 tỷ rồi mới đến Elon Musk và Mark Zuckerberg.

Đọc thêm: Elon Musk bán quần short gợi cảm giá 1,6 triệu đồng, nghe thiên tài giải thích ý nghĩa mà đỏ mặt

Theo: Bloomberg Index
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.