• Về đầu trang
Milu
Milu

Tỷ phú Elon Musk lại vừa đổi tên mới cho con trai!

Showbiz

Tỷ phú Elon Musk và bạn gái Grimmes vừa đổi tên mới cho cậu con trai của họ, từ “X Æ A-12” thành “X Æ A-Xii”. Thông tin này được tiết lộ trên trang Instagram của Grimmes vào ngày 24/5 vừa qua.

Khi được hỏi: “Có phải cô đã đổi tên đứa bé vì luật pháp California hay không? Tên mới của bé là gì vậy?”, Grimmes trả lời: "X Æ A-Xii" mà không đưa ra bất cứ lời giải thích nào về cái tên này.

Elon Musk và bạn gái

Sau đó, khi trả lời một bình luận khác, Grimmes vui vẻ chia sẻ nhiều hơn: “Chữ số La Mã trông hay ho hơn”.

Ngày 5/5, vị CEO của Tesla công bố thông tin về cậu con trai mới chào đời của mình với một cái tên rất đặc biệt: X Æ A-12. Một số người cho rằng tên khai sinh của cậu bé là không hợp lệ khi đánh giá dựa trên những quy định về đặt tên của bang California.

Một vị luật sư ở bang Cali chia sẻ với tờ People rằng quy định của tiểu bang không cho phép tên trong giấy khai sinh có chứa ký tự, các con số hoặc chữ số La Mã. Tên chỉ được tạo thành từ những ký tự có trong bảng chữ cái tiếng Anh và được sử dụng dấu gạch ngang “- “. Nếu ứng theo những quy định này, cái tên cũ "X Æ A-12" sẽ không thể được chấp nhận.

Tuy nhiên, như đã giải thích trước đó, "Æ" là một chữ cái trong tiếng La Tinh. Và việc Elon Musk đổi tên từ "A-12" thành "A-Xii" mà không phải là số La Mã "A-XII" có thể là một cách lách luật. Do đó, nhiều người cho rằng cái tên mới "X Æ A-Xii" có thể sẽ được chấp nhận.

Musk đã từng chia sẻ rằng ý tưởng của cái tên đặc biệt này đến từ phía mẹ đứa trẻ.

Bạn gái tôi là người nghĩ ra cái tên này. X thì là X thôi, là chữ cái X đấy! Æ được phát âm là “Ash”, còn A-12 là đóng góp của tôi. Đó là từ viết tắt của Archangel 12, tiền thân của SR-71 – chiếc máy bay tuyệt vời nhất từ trước đến giờ.

Cách phát âm cái tên mới này có lẽ vẫn sẽ như cũ, nó sẽ được đọc là “Ex Ash A Twelve” hoặc “Ex Ash A Ex Aye Eye”.

Theo: cnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.