• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Một người dùng tự chi hơn nửa tỷ USD để mua lại NFT do mình sở hữu

Độc lạ

Theo Bloomberg, một nhân vật hoạt hình NFT được gọi là CryptoPunk 9998 mới đây đã được bán với giá 124.457 ether, tương đương 532 triệu USD tại thời điểm bán. Đây là mức giá kỷ lục trong thị trường NFT cho đến thời điểm hiện tại.

Con số giao dịch khổng lồ khiến nhiều người nghi ngờ về CryptoPunk 9998. Sau nhiều quá trình "điều tra", cộng đồng NFT phát hiện người mua CryptoPunk 9998 cũng chính là chủ nhân của nó.

Nhân vật hoạt hình CryptoPunk 9998

"Đây không phải là lỗi. Giao dịch này được thực hiện nhờ những khoản vay nhanh (flash loan)", Larva Labs - công ty tạo ra các CryptoPunk gửi cảnh báo tới người dùng.

Theo Larva Labs, một người nào đó đã vay nhanh 124.457 ether để mua CryptoPunk 9998 và hoàn lại số tiền đã vay chỉ trong một lần trả. Gần đây có rất nhiều cuộc đấu giá NFT được thực hiện theo hình thức tương tự nhằm thổi giá món hàng.

Tác phẩm nghệ thuật NFT Beeple có giá 69 triệu USD.

Hành động này khá tương tự với giao dịch rửa trên thị trường chứng khoán, khi một nhà đầu tư đồng thời bán và mua cổ phiếu nhằm đẩy giá cao hơn so với thực tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, NFT CryptoPunk có giá trị lớn nhất từng được giao dịch chỉ có giá 11,8 triệu USD. Tính ra cả thị trường NFT, mức giá kỷ lục thuộc về tác phẩm Beeple với 69 triệu USD.

"Bộ Tài chính và Tư pháp Hoa Kỳ nên kiểm tra lại giao dịch CryptoPunk 9998 bởi mức giá hơn 500 triệu USD là quá cao", Tyler Gellasch một chuyên gia từng làm việc cho Chính phủ Hoa Kỳ viết trên Twitter.

Theo: bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.