• Về đầu trang
NTC
NTC

Ấn tượng thế giới tuần qua qua ảnh

Tin tức

Khủng hoảng di cư tại biên giới Belarus-Ba Lan, Tổng thống Mỹ dạo phố nhân Lễ Tạ ơn, tình hình Covid-19, 1 năm ngày mất của huyền thoại bóng đá Diago Maradona,… là những ảnh ấn tượng trong tuần được The Atlantic, CNN, Reuters,... tổng hợp.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đi dạo qua các cửa hàng cùng cháu trai Hunter Biden ở Nantucket, Massachusetts, ngày 26/11. Ông Biden đã dành hơn một giờ để đi bộ quanh những con phố lát đá cuội ở trung tâm thành phố Nantucket, ghé vào các cửa hàng mà không hề báo trước, mua hàng, chụp ảnh với chủ cửa hàng. 
Nguồn: AP
Phó Thủ tướng Đức Olaf Scholz (thứ 5 từ trái sang) đi bộ với các nhà lãnh đạo liên minh sau khi ba đảng Dân chủ xã hội (SPD), đảng Xanh và đảng Dân chủ tự do (FDP) đạt được thỏa thuận về việc thành lập chính phủ mới tại Đức, ngày 24/11. Ông Scholz được đề cử làm Thủ tướng tiếp theo, thay thế bà Angela Merkel. 
Nguồn: Getty
Tổng thống Costa Rica Carlos Alvarado Quesada viếng Nghĩa trang Quốc gia ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 23/11 nhân chuyến thăm chính thức quốc gia Đông Bắc Á. 
Nguồn: Reuters
Thủ tướng Lebanon Najib Mikati đến San Damaso trước cuộc gặp với Giáo hoàng Francis tại Vatican, ngày 25/11. 
Nguồn: Reuters
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko chụp ảnh selfie khi gặp gỡ những người di cư tại trung tâm vận tải và hậu cần Bruzgi ở biên giới Belarus-Ba Lan, vùng Grodno, Belarus, ngày 26/11. 
Nguồn: Reuters
Trẻ em đứng sau hàng rào để nhận thức ăn bên ngoài trung tâm vận tải và hậu cần gần ở Grodno, Belarus. 
Nguồn: Reuters
Các thành viên của cộng đồng Hồi giáo Ba Lan tham dự lễ tang một em bé qua đời khi còn nằm trong bụng mẹ trong cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới Belarus-Ba Lan, tại một nghĩa trang ở làng Bohoniki gần Sokolka, Ba Lan, ngày 23/11. 
Nguồn: Reuters
Người di cư tại trung tâm vận tải và hậu cần Bruzgi, Grodno, Belarus. Căng thẳng tại khu vực biên giới giữa hai nước đang leo thang khi hàng nghìn người di cư bị mắc kẹt tại đây. Các tổ chức nhân đạo cho biết, những người di cư phải đối mặt với điều kiện sống khắc nghiệt, trong thời tiết lạnh giá, thiếu lương thực và chăm sóc y tế. 
Nguồn: Reuters
Cậu bé 8 tuổi Rafael Peled đeo kính thực tế ảo để quên đi sự căng thẳng trong khi tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer-BioNTech tại bệnh viện Sheba Tel Hashomer, Ramat Gan, Israel. 
Nguồn: AP
Lực lượng chức năng và người nhà đưa Jagdishbhai Himmatbhai Solanki ở Ahmedabad, Ấn Độ, người bị mắc Covid-19, tới bệnh viện để điều trị, ngày 23/11. 
Nguồn: Reuters
Nhân viên y tế đưa một bệnh nhân mắc Covid-19 tới bệnh viện ở Prague, Czech, ngày 25/11. Cùng ngày, chính phủ nước này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 30 ngày do sự gia tăng đột biến số ca mới mắc Covid-19. 
Nguồn: Reuters
Nhiếp ảnh gia đứng giữa Đại lộ Nhân sư, được gọi là Đường El Kebbash, sau buổi lễ mở cửa con đường cổ đại vào ngày 25/11 tại Luxor, Ai Cập. Sự kiện nhằm quảng bá kho tàng khảo cổ học của Ai Cập trong bối cảnh đất nước châu Phi đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. 
Nguồn: AP
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường nơi một ký túc xá công nhân bị sập một phần ở Nanchang, Trung Quốc, ngày 23/11. Vụ việc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. 
Nguồn: Getty
Các chuyên gia của Bộ Khẩn cấp Nga khiêng chiếc lều trong chiến dịch cứu hộ sau khi xảy ra vụ cháy ở mỏ than Listvyazhnaya, vùng Kemerovo, Tây Nam Siberia, Nga, ngày 25/11. Vụ việc khiến khói độc nhanh chóng len vào hệ thống thông gió và lan khắp hầm mỏ, 52 người, trong đó có 6 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng. 
Nguồn: Reuters
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ cháy xe buýt gần làng Bosnek, Bulgaria, ngày 23/11, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng. Nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân vụ tai nạn nhưng một số nguồn tin cho biết chiếc xe buýt dường như đã đâm vào hàng rào đường cao tốc trước hoặc sau khi nó bốc cháy. 
Nguồn: Getty
Cảnh sát sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông trong cuộc biểu tình phản đối các hạn chế của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở Brussels, Bỉ. 
Nguồn: Getty
Cửa kính của một nhà chờ xe buýt bị vỡ sau cuộc biểu tình chống lại các lệnh hạn chế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan rộng tại Groningen, Hà Lan. 
Nguồn: EPA
Lực lượng an ninh Israel đứng gác trong khi xe ủi phá hủy một tòa nhà của người Palestine ở khu vực A (thuộc quyền kiểm soát an ninh và hành chính của chính quyền Palestine) gần Sur Baher, Bở Tây. 
Nguồn: Getty
Bức tranh tường ấn tượng vẽ ngôi sao bóng đá Diego Maradona bên dưới một bụi cây tại quỹ Lugar del Sol dành cho trẻ em nghèo ở Buenos Aires, Argentina, ngày 24/11. Ngày 25/11 năm nay tròn 1 năm ngày mất của huyền thoại người Argentina. 
Nguồn: AP
Chiếc xuồng hơi bị hư hỏng nằm trên bãi biển Loon, ngày 25/11, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn lật xuồng tại eo biển Manche ở Dunkirk, Pháp, khiến 27 người tị nạn thiệt mạng. Giới chức Anh và Pháp đã tranh cãi xem ai phải chịu trách nhiệm trong vụ việc và cần làm gì trong tương lai. 
Nguồn: Reuters
Cô Renee Reeves giao hàng đến một ngôi nhà trong khu vực sơ tán ở Abbottsford, British Columbia, Canada, ngày 22/11, sau khi mưa bão tấn công tỉnh British Columbia, miền Tây Canada, gây ra lở đất và lũ lụt, buộc các đường cao tốc phải đóng cửa. 
Nguồn: Reuters
Những con cua đỏ bò trên con đường ở Đảo Christmas, một lãnh thổ của Australia ở Ấn Độ Dương, ngày 23/11. Hằng năm, vào mùa giao phối, hàng triệu con cua đỏ trên đảo lại di cư ra biển. 
Nguồn: Getty
Người mẹ chăm sóc con trai đang bị sốt xuất huyết tại một bệnh viện ở Karachi, Pakistan, ngày 22/11. Hiện dịch sốt xuất huyết đang lan rộng trên khắp cả nước, gây khó khăn cho lực lượng y tế quốc gia Nam Á này. 
Nguồn: AP
Những người phụ nữ xếp hàng để nhận tiền trợ cấp tại một điểm phân phối do Chương trình Lương thực Thế giới tổ chức ở Kabul, Afghanistan. Nhiều gia đình tại đây từng có thu nhập ổn định nhưng hiện đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính. 
Nguồn: AP
Tên lửa SpaceX Falcon 9 đưa tàu vũ trụ thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh (DART) vào không gian tại Căn cứ lực lượng không gian Vandenberg ở California, Mỹ, ngày 23/11. Nhiệm vụ của tàu vũ trụ là lao thẳng vào tiểu hành tinh Dimorphos và hất văng vật thể này ra khỏi quỹ đạo của nó nhằm bảo vệ Trái đất. 
Nguồn: NASA
Người dân vui chơi dưới chân bức tượng Zheng Chenggong (còn gọi là Koxinga) cao 125 foot (38 m) trên đỉnh núi Daping, Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 21/11. 
Nguồn: Getty
Một người mua sắm đi ngang qua những tấm áp phích quảng cáo ở khu bán lẻ gần Oxford Circus, London, Anh trong đợt khuyến mại Black Friday hằng năm. 
Nguồn: Getty
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.