• Về đầu trang
NTC
NTC

Ảnh ấn tượng tuần 6-12/12: Vấn đề Ukraine chiếm sóng Thượng đỉnh Nga-Mỹ, chính thức khép lại ‘kỷ nguyên Merkel’ và phát hiện mộ tập thể ở Iraq

Tin tức

Thượng đỉnh trực tuyến Nga-Mỹ bàn thảo nhiều vấn đề nóng, bà Merkel chuyển giao quyền lực cho tân Thủ tướng Olaf Scholz, tình hình Covid-19, tai nạn nghiêm trọng ở Mexico… là những ảnh ấn tượng trong tuần được CNN, Reuters, TASS… tổng hợp.

Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel trong buổi lễ trao quyền Thủ tướng cho người kế nhiệm Olaf Scholz, ngày 8/12 tại Berlin. Năm 2005, bà Merkel trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Đức và trong 16 năm, bà được ghi nhận là người đã nâng cao danh tiếng và ảnh hưởng của quốc gia, nỗ lực xây dựng một Liên minh châu Âu vững chắc và xử lý tốt hàng loạt cuộc khủng hoảng. 
Nguồn: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến với Tổng thống Mỹ Joe Biden, ngày 7/12. Hai nhà lãnh đạo đã vạch rõ lằn ranh đỏ với đối phương trong cuộc trao đổi lần thứ 5 kể từ khi ông Biden nhậm chức. Căng thẳng leo thang giữa Ukraine và Nga cũng là vấn đề nóng trong thảo luận giữa hai Tổng thống. 
Nguồn: Getty
Tổng thống Mỹ Joe Biden tỏ ra hào hứng trước cảnh tuyết rơi khi đang đi bộ đến chuyên cơ Marine One trên cãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington, ngày 8/12. 
Nguồn: Reuters
Chuyên gia truyền thông cực hữu đồng thời là ứng cử viên tổng thống Pháp năm 2022 Eric Zemmour phát biểu trước người ủng hộ trong chiến dịch tranh cử ở Villepinte, Pháp, ngày 5/12. 
Nguồn: Getty
Chú chó trị liệu có tên Watson của Sở cảnh sát Pawtucket giúp bé Leanna Arcila, 7 tuổi bớt căng thẳng khi bé được tiêm vaccine Covid-19 tại Trường tiểu học Nathanael Greene ở Pawtucket, Rhode Island, Mỹ, ngày 7/12. 
Nguồn: AP
Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại phòng khám Hillbrow ở Johannesburg, Nam Phi, ngày 6/12. Các bác sĩ quốc gia châu Phi cho biết, hầu hết các ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron đều có các triệu chứng nhẹ. 
Nguồn: AP
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp có vách ngăn bằng nhựa tại một trường học ở San Juan, Metro Manila, Philippines, ngày 6/12, khi các cơ sở giáo dục ở thủ đô lần đầu tiên mở cửa trở lại kể từ đại dịch Covid-19 bùng phát. 
Nguồn: Reuters
Hình ảnh trang trí Giáng sinh trên cửa sổ khi các nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của bệnh viện cộng đồng Havelhoehe ở Berlin, Đức, ngày 6/12. 
Nguồn: Reuters
Binh sĩ Ukraine sử dụng kính tiềm vọng cầm tay để xem vị trí của các lực lượng được cho là do Nga hậu thuẫn từ một tòa nhà ở tiền tuyến Marinka, Ukraine, ngày 8/12. Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang leo thang với cáo buộc của phương Tây rằng Moscow đang có ý định tấn công Kiev. Nga luôn phản bác cáo buộc này. 
Nguồn: Getty
Quân nhân Pháp tuần tra trên đường phố Gao, Mali. Theo kế hoạch, lực lượng quân sự của Pháp ở vùng Sahel, bao gồm hơn 5.000 binh sĩ, sẽ bắt đầu rút khỏi khu vực vào quý I/2022. 
Nguồn: Getty
Quân đội Iraq kiểm tra hiện trường vụ nổ ở Basra khiến 12 người thiệt mạng và một số người bị thương, ngày 7/12. Chính quyền địa phương cho rằng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể liên quan cuộc tấn công này. 
Nguồn: Reuters
Ảnh chụp từ thiết bị bay không người lái cho thấy những ngôi nhà bị tàn phá nặng nề sau khi lốc xoáy quét qua thị trấn Mayfield, bang Kentucky, Mỹ, đêm 10/12. Hơn 100 người thiệt mạng sau khi hơn 30 trận lốc xoáy xuất hiện đêm 10/12, càn quét 6 bang ở miền Trung nước Mỹ, gồm Arkansas, Illinois, Kentucky, Missouri, Tennessee và Mississippi. 
Nguồn: Getty
Lính cứu hỏa làm việc gần sông Margaret, Australia khi đám cháy thiêu rụi hơn 6.000 ha rừng, buộc người dân địa phương phải sơ tán. 
Nguồn: Getty
Những chiếc máy tập thể dục trong công viên bị tro bụi của dung nham núi lửa trên quần đảo La Palma, Canary, Tây Ban Nha phủ kín. 
Nguồn: AP
Hiện trường vụ tai nạn khiến ít nhất 49 người thiệt mạng khi một xe đầu kéo va chạm với một chiếc xe tải ở miền Nam Mexico, ngày 9/12. Chính quyền địa phương cho biết, hầu hết các nạn nhân được cho là người di cư. Cơ quan Bảo vệ dân sự của bang Chiapas, giáp với Guatemala, cho biết ít nhất 58 người bị thương trong vụ tai nạn, trong đó có 3 người bị thương nặng. 
Nguồn: Shutterstock
Những người phụ nữ chờ đợi để được khám bệnh tại một phòng khám dã chiến gần đường Durand ở quận Gurbaz, Afghanistan. Thiếu bác sĩ và thuốc men là vấn đề lớn ảnh hưởng tới sức khỏe người dân trong khu vực. 
Nguồn: Getty
Những người tị nạn đi bộ sau khi băng qua Chile từ biên giới Bolivia gần Colchane, Chile. 
Nguồn: AP
Bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy người dân khiêng những chiếc quan tài trong lễ tang tập thể ở làng Kojo, huyện Sinjar, miền Bắc Iraq, ngày 9/12. Những hài cốt này được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể tại đây. 
Nguồn: Getty
Nhà báo Philippines Maria Ressa, người đoạt giải Nobel Hòa bình 2021 chụp ảnh selfie với các thành viên thuộc Ủy ban Nobel và người đồng giải thưởng Dimitrij Muratov, biên tập viên người Nga, sau cuộc họp báo ở Oslo, Na Uy, ngày 9/12, một ngày trước lễ trao giải. 
Nguồn: Getty
Hai thanh niên cưỡi ngựa trong một cơn bão, dọc theo một bãi biển bên Địa Trung Hải ở thành phố Gaza, ngày 8/12. 
Nguồn: Getty
Các vận động viên tham gia cuộc đua chèo thuyền lần thứ 11 trên sông Seine ở Paris, Pháp. Được biết cuộc thi năm nay thu hút hơn 1.000 người tham gia. 
Nguồn: Getty
Du khách mặc bộ đồ bảo vệ tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Thaiwoo ở Trương Gia Khẩu, gần địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022, ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Trung Quốc hy vọng việc đăng cai Thế vận hội sẽ thúc đẩy đất nước trở thành một điểm đến du lịch thể thao mùa Đông và hiện thực hóa mục tiêu thu hút 300 triệu người Trung Quốc tham gia vào các môn thể thao mùa Đông. Ảnh chụp ngày 20/11 và được phát hành trong tuần qua. 
Nguồn: Reuters
Tàu Soyuz MS-20 chở nhà du hành Roscosmos Alexander Misurkin cùng những người tham gia chuyến du lịch vũ trụ, gồm doanh nhân Nhật Bản Yusaku Maezawa và trợ lý sản xuất Yozo Hirano, lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tại Baikonur Cosmodrome, Kazakhstan, ngày 8/12. 
Nguồn: Reuters
Một thợ lặn hóa trang thành ông già Noel cho cá ăn tại Thủy cung Tokyo, ngày 7/12. Truyền thống này đã có ở Nhật Bản hơn 20 năm. Năm nay, ban quản lý thủy cung không cho biết thời gian diễn ra chương trình nhằm tránh tình trạng quá đông người tới xem. 
Nguồn: EPA-EFE
Con mòng biển kiếm ăn tại một bãi biển ở phía Bắc thành phố Kuwait, Kuwait, ngày 5/12. 
Nguồn: Getty
Người mẫu trình diễn thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập thời trang nam của nhà mốt Dior tại London, Anh, ngày 9/12. 
Nguồn: AP
Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.