• Về đầu trang
NTC
NTC

Anh báo động đỏ khi đón nhận mức nhiệt kỷ lục.

Tin tức

London được dự đoán sẽ nóng hơn Caribe, Tây Sahara và các điểm đến nghỉ mát nổi tiếng ở châu Âu khi nhiệt độ tăng lên mức cao kỷ lục vào đầu tuần này.

Dự báo nhiệt độ tại thủ đô của Anh có thể đạt mức cao 38 độ C khi một đợt nắng nóng quét qua bắt đầu từ hôm nay 18/7.

Sự gia tăng nhiệt độ đã buộc Cơ quan An ninh Y tế phải ban hành cảnh báo sức khỏe mức độ 4 - được mô tả là "trường hợp khẩn cấp" - trong khi cơ quan thời tiết Met Office đã đưa ra "cảnh báo đỏ" đầu tiên, với nắng nóng đỉnh điểm từ thứ Hai đến thứ Tư.

Nhiệt độ thiêu đốt thủ đô nước Anh hiện đang cao hơn Nassau ở Bahamas (32 độ), Kingston ở Jamaica (33 độ), Malaga ở Tây Ban Nha (28 độ), Athens ở Hy Lạp (35 độ), Albufeira ở Bồ Đào Nha (28 độ) và Dakhla, Tây Sahara (24 độ).

Nó xảy ra khi các kỷ lục đã bị phá vỡ ở Wales và Bắc Ireland hôm Chủ nhật 17/7.

Hawarden, một ngôi làng ở phía bắc xứ Wales, đạt 33 độ trong khi Armagh ở Bắc Ireland là 27,7 độ.

Trong khi đó, ngày mai thứ Ba 19/7 được dự đoán là còn nóng hơn, với nhiệt độ có thể lên tới 40 độ (104 độ F) - một kỷ lục đối với nước Anh. Nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận ở Anh là 38,7 độ vào năm 2019.

Các nhà khoa học tại trung tâm khí tượng Met đã cho biết dự đoán 40 độ là kết quả của biến đổi khí hậu, cảnh báo rằng con số 40 độ "có thể cao gấp 10 lần trong khí hậu hiện tại so với khí hậu tự nhiên không bị ảnh hưởng bởi tác động của con người" .

Giám đốc trung tâm khí tượng của Met, Paul Davies, cảnh báo rằng đêm nay sẽ "rất ngột ngạt" và sẽ khó ngủ trong cái nóng như thiêu đốt hiện tại.

Một số trường học ở một số quận đã xác nhận sẽ đóng cửa, trong khi các công ty xe lửa kêu gọi mọi người không đi du lịch vào 2 ngày đầu tuần.

Một bãi biển đông đúc ở Margate, Kent, Anh hôm Chủ nhật 17/7.

Network Rail sẽ đóng Tuyến Chính Bờ Đông từ trưa đến 8 giờ tối mai 19/7, tại tất cả các ga giữa London King's Cross và York và Leeds.

Sam MacDougall, giám đốc vận hành của Network Rail cho biết: “Việc đóng cửa tuyến đường là phương án cuối cùng nhưng đó là điều đúng đắn cần làm để giữ an toàn cho mọi người trước đợt nắng nóng chưa từng có này”.

"Nhiệt độ dự báo cao hơn nhiều so với nhiệt độ mà cơ sở hạ tầng của chúng tôi được thiết kế và an toàn phải đặt lên hàng đầu".

Hỗ trợ dự phòng bổ sung các dịch vụ cứu thương đã được đưa ra trong khi Chủ tịch Liên đoàn Dịch vụ Y tế Quốc gia cho biết các bệnh viện sẽ “thực sự, thực sự phải làm việc hết công suất” trong vài ngày tới.

Người Anh đang được khuyến nghị nên ở trong nhà vào những thời điểm nóng nhất trong ngày, từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều, và thoa kem chống nắng, đội mũ, ở trong bóng râm và giữ đủ nước.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.