• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Anh trai tên thật là Harry Potter nhưng ai cũng xem như trò đùa

Tin tức

Harry Potter này là một anh trai 33 tuổi làm giám đốc kinh doanh toàn quốc ở Hampshire (Anh). Tuy nhiên ngoài cái tên ra, anh hoàn toàn không có liên quan gì đến tác phẩm ăn khách của J. K. Rowling. Khi cuốn Harry Potter đầu tiên là Harry Potter and the Philosopher's Stone (Harry Potter và Hòn đá Phù thủy) ra mắt năm 1997, anh mới 8 tuổi. Bố anh đã rất sốc khi tên con trai mình xuất hiện trên bìa sách, liền đi mua ngay về làm kỷ niệm.

Harry Potter hàng thật giá thật (Ảnh: Hansons)

Anh đã dành cả cuộc đời để cố gắng thuyết phục người khác rằng Harry Potter chính là tên thật của mình.

Mọi người chẳng chịu tin tôi. Khi còn là cầu thủ bóng đá, tôi bị một trọng tài dọa phạt thẻ đỏ vì nói tên mình là Harry Potter.

Harry Potter tâm sự.
Ông bố 3 con này đã dành suốt 24 năm qua để thuyết phục người khác rằng mình thực sự có cùng tên với Harry Potter (Ảnh: Hansons)

Khi tôi gặp vợ tôi, Philippa, trong kỳ nghỉ ở Hy Lạp, cô ấy cũng không tin. Mọi người đều nghĩ rằng đó là một trò đùa. Tôi đã bị trêu chọc suốt nhiều năm qua nhưng rồi cũng phải quen với nó thôi.

Harry Potter tại sân ga 9 3/4 nổi tiếng (Ảnh: Hansons)

Bố nói rằng ông đã nghe Terry Wogan nói về Harry Potter trên kênh Radio 2. Khi biết Terry đang đề cập đến cuốn sách thiếu nhi đạt giải thưởng chứ không phải cậu con trai tám tuổi của mình, ông đã quay xe lái thẳng đến Bay Tree Bookshop ở Waterlooville và mua cho chúng tôi một cuốn.

Người chị em gái của Harry, Katie Sign kể lại.

Nhiều năm qua, gia đình anh tiếp tục bổ sung các tác phẩm còn lại vào bộ sưu tập của họ. Trong đó có phiên bản bìa cứng cực kỳ hiếm, bởi nó chỉ được in 500 cuốn trong lần xuất bản đầu tiên. 300 trong số đó đã được trao cho các trường học và thư viện.

Harry và Katie cùng ấn phẩm Harry Potter đầu tiên (Ảnh: Hansons)

Harry và Katie đã quyết định bán ấn bản đầu tiên để quyên tiền đưa tro cốt của bố họ đến châu Phi.

Chúng tôi nghĩ đã đến lúc dùng tiền để mang lại lợi ích cho gia đình và làm điều gì đó mà bố muốn.

Harry nói.

Theo một cuộc đấu giá tại Hansons vào tháng 10/2020, ấn bản đầu tiên của Harry Potter and the Philosopher's Stone được bán với giá 75.000 bảng Anh (hơn 2,3 tỷ VNĐ).

Còn bản của Harry sẽ được bán tại Hansons Auctioneers vào ngày 7/10 với giá hướng dẫn từ 20.000 đến 30.000 bảng Anh (hơn 623 - 935 triệu VNĐ).

Theo: Hampshire Live
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.