• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Ông cụ phải đóng thuế 15 năm cho một người cùng tên với mình

Tin tức

Có một cái tên phổ biến sẽ khiến mọi người dễ nhớ, cũng không bao giờ sợ bị mang tên ra làm trò đùa. Tuy nhiên một cụ ông ở Pháp lại khổ sở với chính cái tên của mình. Vì sai sót ở các cơ quan mà đều đặn 15 năm qua, ông được yêu cầu đóng thuế cho một người cùng tên với mình.

Cụ ông Francis Lopez phải gặp rắc rối với cái tên khá phổ biến của mình (Ảnh: RMC)

Francis Lopez, cụ ông 83 tuổi đến từ thành phố Montpellier, có cùng tên, cùng ngày sinh, cùng thành phố và thậm chí còn trùng hầu hết các chữ số trong mã số an sinh xã hội với một người đàn ông khác.

Ông cụ có tên lẫn ngày sinh, nơi sinh trùng với một người khác, thậm chí mã số an sinh xã hội cũng chỉ khác nhau 3 số cuối (Ảnh: Apolline Matin)

“Tên chúng tôi là Francis Lopez, cả hai đều sinh ra ở Oran, Algeria, vào ngày 6 tháng 10 năm 1938. Chúng tôi có cùng một số an ninh xã hội, ngoại trừ ba chữ số cuối cùng. Tôi bắt đầu bị vướng vào vấn đề này từ năm 2006.” - Ông Lopez nói - "Tôi là người phải đóng thuế cho ông ta."

Ông Lopez được yêu cầu nộp thuế cho người cùng tên suốt 15 năm qua (Ảnh: RMC)

Mọi chuyện bắt đầu vào 15 năm trước, khi công ty bảo hiểm AG2R ghi nhận lương hưu của người tên Francis Lopez kia, tuy nhiên do nhầm lẫn nên cụ ông Francis Lopez này lại là người phải đóng thuế cho khoản lương hưu đó.

Dù đã cố gắng liên lạc với công ty, thậm chí là đến tận nơi nhiều lần nhưng ông Lopez vẫn không được giải quyết. Ông đành tự xử lý vấn đề một cách “thủ công” bằng cách khấu trừ thu nhập của người trùng tên khỏi bảng kê khai thuế của mình. Tuy nhiên, theo luật khấu trừ thuế mới tại Pháp, việc này không còn khả thi nữa.

Theo luật khấu trừ mới tại Pháp, ông Lopez bắt buộc phải đóng khoản thuế kia chứ không thể khấu trừ như trước được nữa (Ảnh: RMC)

Cuối cùng, ông vẫn phải bấm bụng bỏ ra 700 euro (gần 19 triệu VNĐ) vì sợ rằng nếu không đóng sẽ còn phải mất nhiều tiền hơn nữa.

Nếu không được giải quyết, mấy năm tới tôi vẫn cứ phải đóng thuế mãi thôi.

Sau khi được truyền thông giúp đỡ, vấn đề của ông Francis Lopez sẽ được các bên liên quan giải quyết (Ảnh: RMC)

May mắn thay, câu chuyện của Francis Lopez thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông Pháp. Kênh RMC đã liên hệ với Tổng cục Tài chính Công và AG2R, họ đảm bảo rằng vấn đề sẽ được giải quyết trong vòng vài ngày tới. Cụ ông cũng sẽ được hoàn trả lại tiền sau khi yêu cầu bồi thường.

Theo: Le Progrès
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.