• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nữ hoàng Elizabeth tức giận khi nghĩ đến số tiền thuế khổng lồ chỉ để sửa nhà cho Harry và Meghan

Tin tức

Các tờ báo Anh đưa tin rằng mặc dù Nữ hoàng đồng ý cho cháu trai của mình "theo đuổi một cuộc sống mới" nhưng bà vẫn tỏ ra tức giận, chủ yếu là vì Harry mà Meghan đã làm lãng phí 2.4 triệu Euro (hơn 60 tỷ VND) để sửa sang ngôi nhà Frogmore, nơi mà chính họ đã nằng nặc đòi cho bằng được hồi đầu năm 2019.

Báo The Sun đã liên hệ với điện Buckingham để hỏi về vấn đề này và được biết rằng nữ hoàng đã kiềm nén sự tức giận, bà không nói ra trong phát ngôn chính thức trên báo đài nhưng phẫn nộ với tư cách cá nhân (nguyên văn "privately furious").

Image result for frogmore cottage
Harry và Meghan đã đòi bằng được một nơi ở riêng tư nhưng sau đó lại muốn bỏ sang Canada sinh sống.
Image result for frogmore cottage
Frogmore Cottage là ngôi nhà có ý nghĩa lịch sử, được xem là di sản văn hóa của nước Anh.

Được biết Frogmore Cottage là ngôi nhà cổ kính được xây từ năm 1801, có ý nghĩa lịch sử, trải qua nhiều đời hoàng tộc sử dụng nên được xem như là di sản quốc gia của Anh Quốc. Cái tên Frogmore được đặt bởi nữ hoàng Victoria, khi bà ăn sáng ở đây vào năm 1975 thì nhìn thấy rất nhiều chú ếch nhỏ trên bãi cỏ trước tòa nhà.

Tiền thuế thu từ dân chúng đã tài trợ cho việc nâng cấp tòa nhà Frogmore sau khi Harry và Meghan từ chối một ngôi nhà khác trong khuôn viên Cung điện Kensington, nói rằng họ muốn có một nơi riêng. Đôi vợ chồng tuyên bố rằng họ sẽ đi thuê nhà ở tạm cho đến khi có một cơ ngơi thực sự để sống và "tiếp tục phụng sự nền quân chủ".

Image result for frogmore cottage
Ảnh chụp từ trên cao của ngôi nhà vừa được sửa sang giá 2.4 triệu Euro.

Họ nói rằng chỉ như vậy thì gia đình họ "sẽ luôn có một nơi để gọi là nhà ở Anh.", lúc đó Meghan đang mang thai Archie và Nữ hoàng đã tặng ngôi nhà Frogmore cho hai vợ chồng. Tòa nhà sau đó được cải tạo với 4 phòng ngủ, 1 phòng dành cho em bé như một nơi ở kiểu mẫu cho gia đình nhỏ.

Đã có những lời đàm tiếu về quyết định này của hoàng gia, dân chúng có vẻ không hài lòng vì tiền thuế cứ tiếp tục được sử dụng để đáp ứng nhu cầu xa xỉ của đôi vợ chồng. 2.4 triệu Euro không phải số tiền quá lớn nhưng trước đó đám cưới hoàng gia của Harry và Meghan đã tiêu tốn hơn 30 triệu Euro tiền thuế rồi (khoảng 771 tỷ VND).

Related image

Đất nước và nhân dân nói chung cũng như hoàng gia nói riêng đã rất hào phóng với cặp đôi nhưng họ lại không có thái độ phụng sự đúng mực, điều này khiến Nữ hoàng Elizabeth II cảm thấy không vui. Chưa kể, Meghan Markle từng vòi vĩnh đi quá giới hạn, còn Harry thì lại nuông chiều vợ quá mức.

Lần gần đây nhất Nữ hoàng Elizabeth II công khai tỏ ra bực tức là lúc Meghan đòi hỏi phải có vương miện đính ngọc lục bảo, khiến Harry và ban tổ chức lễ cưới xảy ra xung đột.

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.