• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Công nương Meghan từng bị Nữ hoàng Elizabeth 'dằn mặt' vì vòi vĩnh ăn diện trong lễ cưới

Cuộc sống

Chia sẻ với tờ The Sun, một thành viên yêu cầu giấu tên của Hoàng gia Anh xác nhận rằng đã có tranh cãi quyết liệt giữa Công nương Meghan và ban tổ chức hôn lễ hoàng gia trước khi đám cưới của cô và Hoàng tử Harry tổ chức ngày 19 tháng 5. Cuộc cãi vã nghiêm trọng đến mức Nữ hoàng Elizabeth phải thân chinh để ''dẹp loạn''.

Nguyên nhân sự việc là do Meghan Markle vốn rất yêu thích ngọc lục bảo, loại đá quý bậc nhất có sắc xanh cực kỳ quyến rũ. Cô yêu cầu ban tổ chức hôn lễ phải chuẩn bị một chiếc vương miện đính ngọc lục bảo để ''khoe sắc'' trong ngày cưới.

2768 emerald and diamond tiara sold for andpound8 million

Vương miện ngọc lục bảo, thứ trang sức xa xỉ mà Meghan đòi mua cho đám cưới hoàng gia.

Trớ trêu thay, ngọc lục bảo chủ yếu xuất xứ từ Nga, một đất nước vốn không thân mật mấy với Anh Quốc. Ai cũng biết tình hình giữa khối liên minh Châu Âu, bao gồm nước Anh với Liên Bang Nga không hoàn toàn tốt đẹp kể từ những năm 1947 cho đến 1991.

Thế nên, việc một hôn lễ hoàng gia sử dụng đá quý của Nga sẽ tạo thành tiền lệ không tốt, có thể làm ảnh hưởng đến uy tín và quyền lực của Hoàng gia Anh.

Chính vì lý do này, ban tổ chức hôn lễ đã một mực chối từ yêu cầu xa xỉ của Meghan, khiến cô nàng nổi nóng và có thái độ tức giận đối với các nhân viên ban tổ chức.

prince harry meghan markle 1541177221

Harry và Meghan từng nặng lời với ban tổ chức hôn lễ vì không đáp ứng yêu cầu mua vương miện mới của cô dâu.

Sự việc căng thẳng hơn khi Hoàng từ Harry bênh vợ và mạnh miệng tuyên bố rằng:

"Meghan muốn gì, được nấy!''

Nguyên văn của Harry: ''What Meghan wants, Meghan gets!''

Lời nói của Hoàng tử Harry như một cử chỉ mà các thành viên hoàng gia gọi là ''vung tay quá trán'' khiến chuyện không hay tới tai nữ hoàng Elizabeth, buộc bà phải thân chinh để dàn xếp vụ việc tránh một hậu quả gây xấu mặt cho cả hoàng tộc.

crop 640x360 000

Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị, đương kim nữ vương của hoàng gia Anh suốt 66 năm qua. Bà sẽ không để cho một cô nàng ''ngoại tộc'' làm mưa làm gió trong nhà mình. (Ảnh: Nữ hoàng và chồng - Hoàng tế Philip)

Nguồn tin được tờ The Sun dẫn lại cụ thể rằng, Nữ hoàng đã đến trước mặt Hoàng tử Harry, cháu trai của bà và nói:

Meghan sẽ không thể có được mọi thứ mà nó muốn. Ta đưa cho Meghan cái nào thì nó sẽ đeo cái nấy!

Phán quyết của Nữ hoàng là tối thượng trong hoàng gia và chấm dứt mọi sự vòi vĩnh của Meghan Markle. Sau vụ đó Hoàng tử Harry cũng có vẻ hơi... ''hãi'' nên thái độ và lời nói của anh chàng cũng nhún nhường hơn trước.

Kết quả là đôi vợ chồng trẻ được Nữ hoàng chỉ định tới điện Windsor để thử vương miện, và bà để sẵn vài mẫu thuộc bộ sưu tập trang sức của bà cho Meghan ''mượn''. Giã từ giấc mơ ngọc lục bảo, Meghan phải răm rắp tuân theo.

bride tiarasolo2

Chiếc vương miện mà sau đó Meghan được cho mượn.

Sau một hồi đắn đo thì cô dâu hoàng gia đã lựa chọn chiếc vương miện đính kim cương do Nữ hoàng Mary để lại. Meghan có vẻ không vui lắm khi mô tả về chiếc vương miện này:

Cái ngày mà tôi cùng Harry đi đến điện Buckingham để gặp Nữ hoàng và chọn những vương miện có sẵn ở đây là một ngày kỳ quái. Cuối cùng tôi đã chọn vương miện có phong cách như một cái băng-đô này, trông nó thật ''gọn gàng và giản đơn''.

Còn Hoàng tử Harry thì đùa rằng:

Bà nội tôi đã cho mượn một món quà tuyệt vời, thật là ngọt ngào.

lb meg twin

Giã từ giấc mơ ngọc lục bảo, Meghan buộc phải đeo đồ mượn.

Được biết, chiếc vương miện này vốn thuộc bộ sưu tập của Nữ hoàng Mary (bà ngoại của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị), được chế tác tại Anh năm 1932. Khung của nó được đúc bằng bạch kim và có gắn kim cương, chia thành 11 phần. Ở giữa đính 10 viên kim cương cùng một cây trâm cài cũng bằng bạch kim quý giá.

Sau khi đám cưới xong, Meghan phải hoàn trả lại chiếc vương miện trên cho Nữ hoàng. Nhiều ý kiến trong hoàng gia cho rằng nếu cô nàng không quá chảnh chọe, cố chấp vào thứ ngọc lục bảo viển vông kia thì đã có thể được sở hữu một cái vương viện nào đó cho riêng mình chứ không phải đi mượn rồi trả lại như thế này.

1085246 social 9a4b22f4a11a4510c2c4bff73875f83c

Meghan Markle là người da màu đầu tiên cưới một hoàng tử Anh Quốc. Cuộc hôn nhân vốn được xem là không môn đăng hộ đối. Hơn nữa, Meghan từng có chồng và đã ly dị.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích, nhiều người cũng cho rằng Meghan nên được thông cảm, vì cô vốn xuất thân là một diễn viên người Mỹ nên chưa thể tiếp thu được lề thói của Hoàng gia Anh trong thời gian ngắn.

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.