• Về đầu trang
Chym Xà Nẹo
Chym Xà Nẹo

Lý do khó tin khiến con vợ chồng Harry - Meghan sẽ không được phong là công chúa hay hoàng tử

Tin tức

Con của Công tước và Công nương xứ Sussex sẽ không được gọi là công chúa hoặc hoàng tử nếu Nữ hoàng không can thiệp.

harry meghan 1

Harry và Meghan trong chuyến du ngoạn hoàng gia đầu tiên.

Vua George V - kỵ của Hoàng tử Harry - đã đặt giới hạn tước hiệu hoàng gia vào năm 1917. Điều này có nghĩa là, con đầu lòng của Harry và Meghan, cũng là chắt của nữ hoàng, đã ở quá xa trong gia phả để được phong tước hoàng gia.

Em bé này sẽ đứng thứ 7 trong danh sách kế thừa, đẩy Công chúa Eugene xuống thứ 10.

3 no mail online prince harry and meghan markle the duke and duchess of sussex arrive at sydney air

Cặp đôi tay trong tay hạnh phúc và Meghan dùng tài liệu để che bụng bầu.

George V đã tuyên bố rằng: "Cháu của con trai của bất cứ người cầm quyền thuộc dòng nam trực tiếp nào (chỉ giữ người con trai cả còn sống của người con trai cả của Hoàng tử xứ Wales) cũng đều được hưởng cách sống cũng như tước hiệu trong mọi tình huống như một đứa con các Công tước vương quốc ta".

king george v

Vua George V tuyên bố việc đặt giới hạn vào năm 1917.

Theo Debrett's, người con trai cả hay người kế vị có thể dùng một trong những tước vị thấp hơn của cha. Vì vậy, con trai trưởng của Hoàng tử sẽ trở thành Bá tước xứ Dumbarton, một tước hiệu phụ Hoàng tử được Nữ hoàng ban tặng vào ngày cưới. Và con gái sẽ là Quận chúa (tên) Mountbatton-Windsor, con trai sau sẽ là Quận tước (tên) Mountbatton-Windsor.

Tuy nhiên, Nữ hoàng có thể cho phép con của cặp đôi hoàng gia này trở thành công chúa hay hoàng tử.

0 princess eugenie wedding

Nữ hoàng có thể thay đổi tước hiệu của em bé hoàng gia.

Trước ngày sinh của Hoàng tử George, quốc vương đã ban hành một giấy chứng nhận đặc quyền để chắc chắn rằng con cháu Cambridge có tước hiệu phù hợp.

Nếu không có giấy chứng nhận này, Hoàng tử Louis và Công chúa Charlotte đã là Quận chúa và Quận tước. Nhưng Hoàng tử George, vì là con trai cả, nên vẫn giữ tước Hoàng tử.

Nữ hoàng có thể làm điều tương tự với con của Harry và Meghan. Nhưng em bé hoàng gia này vẫn khó có thể chạm tới ngôi vương.

0 princess eugenie wedding 2

Cặp đôi nên cân nhắc việc chọn tước hiệu cho con.

Công tước nên lưu ý lời của người chị họ Zara Tindall khi bàn bạc với Nữ hoàng, và quyết định con của mình nên có tước hiệu nào.

Zara, sinh ra là Cô Zara Phillips, cho rằng việc không có tước hiệu là một điều may mắn."Tôi đã rất may mắn. Cha mẹ chúng tôi không cho chúng tôi tước hiệu, nên tôi đã có thể lớn lên một cách bình thường hơn một chút. Chỉ cần có tước hiệu là bạn khó có thể thoát khỏi nó" - cô chia sẻ.

Chính bản thân Harry đã từng thú nhận áp lực mình phải đối mặt khi là Hoàng tử và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc được xem là "bình thường". Năm 21017, anh thú nhận mình muốn "ra khỏi" hoàng tộc.

Harry nói rằng thời gian anh ở trong quân đội, được xem là "chỉ là Harry mà thôi" là "cuộc đào tẩu tuyệt vời nhất", và anh cũng từng xem xét việc từ bỏ tước hiệu.

2 royal wedding of princess eugenie and jack brooksbank in windsor united kingdom 12 oct 2018

Đứa con đầu lòng của họ sẽ ra đời vào mùa xuân năm 2019.

"Tôi đã từng muốn từ bỏ nhưng rồi quyết định giữ lại để hoàn thành vai trò cho chính tôi" - anh nói.

0 princess eugenie wedding 1

Cặp đôi đang trong chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên kể từ khi kết hôn.

Nếu con trai của Harry có con trai - tức cháu trai của Harry - thì cậu bé sẽ trở thành Quận chúa Kilkeel, lấy từ tước hiệu thứ ba Baron Kilkeel của Harry. Bạn nghĩ Hoàng tử Harry và Meghan sẽ chọn tước hiệu nào cho con đầu lòng của mình?

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.