• Về đầu trang
ABC
ABC

Anh trai xăm slogan của băng đảng xã hội đen lên mặt để rồi chật vật hoàn lương

Tin tức

Xăm mình là hình thức nghệ thuật in dấu lên cơ thể, là món phụ kiện khắc trên da thịt thể hiện cá tính bản thân. Tuy nhiên đôi lúc "tha thu" sẽ khiến chính chủ gặp rắc rối trong cuộc sống, công việc cùng những lời dị nghị của dư luận. Câu chuyện sau đây là minh chứng:

Puk Kireka 31 tuổi đến từ thành phố Napier (New Zealand) luôn nổi bật giữa đám đông vì 2/3 gương mặt phủ kín hình xăm chữ "notorious" màu đỏ trên nền mực đen. Được biết "notorious" (nghĩa tiếng Việt: "khét tiếng") là slogan của băng đảng xã hội đen Mongrel Mob. "Tha thu" này khiến anh khó tìm được việc làm và còn phải đối mặt với bao lời gièm pha.

1

2

Từ năm 2008, anh bắt đầu trộm cướp cùng các hành vi phạm pháp khác dẫn đến hai lần phải vào tù, một lần 3 năm vì cáo buộc liên quan đến bạo lực, một lần 2 năm tù vì dùng vũ lực đe dọa người khác.

Puk Kireka thành thật thú nhận mình từng là kẻ nghiện ngập nhưng đã cai được ma túy vào năm 2015 trong khoảng thời gian "bóc lịch" sau song sắt lần thứ hai.

Cựu tù nhân trả lời phỏng vấn của trang Hawke's Bay Today:

"Tôi đã từ bỏ ma túy được bốn năm rồi. Tôi biết khó có thể tìm được một công việc với hình xăm của mình".

Anh bày tỏ mình đã sẵn sàng hoàn lương, làm lại cuộc đời sau tổng cộng 5 năm trời ngồi tù. Có lẽ tương lai của anh sẽ mông lung, vô định nếu như không gặp được người đàn ông góp phần vạch ra hướng đi cho mình. Đó chính là Levi Armstrong - huấn luyện viên thể hình. Puk Kireka muốn cải thiện thể lực nên cần người hướng dẫn tập luyện nghiêm túc.

"Cơ bản thì tôi muốn cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đẹp hơn và đầu óc được thoải mái. Nhờ Levi mà cuộc đời tôi đã xoay chuyển, tôi muốn trở thành nguồn cảm hứng cho những cùng hoàn cảnh như mình".

3

Anh trai với hình xăm lạ hệt như một chiếc khẩu trang trên mặt thường chia sẻ các hoạt động của mình lên mạng xã hội và nhiều người bắt đầu theo dõi, muốn anh truyền đạt kinh nghiệm tập tành và cả quan điểm về lối sống.

Puk Kireka đang chuẩn bị cho một kỳ thi sắp tới để lấy được tấm bằng với hy vọng nó sẽ là "tấm vé thông hành" giúp anh sớm tìm được một công việc trong lĩnh vực thể thao.

Bên cạnh đó, người đàn ông 31 tuổi còn là thành viên của đội bóng bầu dục địa phương mang tên Tamatea. Anh đã chơi được 4 trong tổng số 13 trận của Tamatea trong mùa giải này.

4

5

Câu chuyện trên làm nhiều người gợi nhớ đến một trường hợp tương tự cũng ở New Zealand. Tháng 7/2017 thanh niên tên Mark Cropp lên mạng bày tỏ nỗi thất vọng vì mình lâm vào cảnh thất nghiệp do hình xăm chữ "DEVAST8" trên mặt. Phải nói thêm, Mark từng ngồi tù hai năm vì tội cướp tài sản, dùng dao đe dọa một du khách vì người này không chịu mua cần sa Mark bán.

7

Nghe bạn xúi dại, Mark xăm "DEVAST8" lên nửa dưới gương mặt để trông "hổ báo cáo chồn" khiến bạn tù phải e dè, không dám bắt nạt. Chỉ vì một quyết định "trẻ trâu" mà Mark phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau khi tại ngoại vì không ai dám tuyển dụng người xăm trổ kỳ lạ như anh.

6

Trước gánh nặng mưu sinh, tiền bỉm sữa cho con, ông bố trẻ hết cách nên đã lên cầu cứu cư dân mạng. Ít giờ sau, nhiều công ty dang tay chào đón thanh niên đang hoàn lương này vào làm việc. Đặc biệt anh còn nhận được một cơ hội xóa hình xăm bằng laser miễn phí. Tuy nhiên sau đó anh chỉ tham gia 1 trong tổng số 12 buổi trị liệu đó.

Xăm trổ là quyền tự do của mỗi cá nhân nhưng thông qua hai trường hợp trên, thiết nghĩ mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định xăm, nhất là vùng mặt.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.