• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Anti-vaxxer từ chối tiêm chủng phòng bệnh cho chó mèo vì sợ thú cưng... tự kỷ

Tin tức

Phong trào chống tiêm vắc-xin đã vượt ra ngoài việc không tiêm chủng cho trẻ em mà kể cả thú cưng cũng không ngoại lệ. Ai nấy đều cho rằng vắc-xin không chỉ có thể gây ra bệnh tự kỷ ở người mà kể cả thú cưng cũng vậy.

lost bird anti vacxin lan den thu cung 6

Theo tờ Telegraph đưa tin, Hiệp hội Thú y nước Anh (BVA) đã khẳng định không có chuyện chó mèo có thể mắc bệnh tự kỷ khi tiêm chủng phòng bệnh như nhiều lời đồn đoán.

Những người ủng hộ anti vắc-xin thường cho rằng tiêm chủng có tác dụng phụ gây hại cho cơ thể người, đặc biệt là ý kiến khẳng định vắc-xin sẽ gây ra bệnh tự kỷ ở trẻ em.

Lý thuyết này thậm chí còn được áp dụng cho vật nuôi, đặc biệt là ở nước Mỹ. Nhiều người đang lo ngại phong trào thiếu hiểu biết này có thể đang lan sang nước Anh và khiến tỷ lệ tiêm chủng ở nước này giảm mạnh.

lost bird anti vacxin lan den thu cung 1

Trong tuyên bố của BVA, họ thừa nhận vấn đề anti vắc-xin cho thú cưng bắt nguồn từ Mỹ. Đồng thời, họ cũng cảnh báo những người yêu động vật ở Anh không nên bị ảnh hưởng.

Chúng tôi nhận thấy có sự gia tăng việc chống tiêm phòng cho thú cưng ở Mỹ. Anti-vaxxer lên tiếng cho rằng tiêm chủng phòng bệnh cho chó mèo có thể khiến chúng có hành vi giống như tự kỷ.

Tuy nhiên, hiện nay không có bất cứ bằng chứng khoa học nào cho thấy mối liên hệ giữa việc tiêm chủng và chứng bệnh tự kỷ ở chó mèo.

Tất cả các loại thuốc trên thế giới đều có thể phát sinh tác dụng phụ tiềm tàng nhưng trong vắc-xin là rất hiếm. Ai cũng biết lợi ích của tiêm chủng vắc-xin mới chính là điều giúp con người hay thú cưng chống lại bệnh tật nguy hiểm.

lost bird anti vacxin lan den thu cung 2

Vấn đề này đã thu hút nhiều sự quan tâm của báo đài và công chúng từ khắp nơi trên thế giới. Đối với những ai ủng hộ tiêm phòng bằng vắc-xin, họ cho rằng những phong trào chống đối là hoàn toàn vô nghĩa và lố bịch.

BVA giải thích thêm:

Trong khi chúng tôi thường mong muốn kêu gọi chủ vật nuôi tiêm phòng cho thú cưng để bảo đảm sức khoẻ cho chúng thì những phong trào này đang gây ra mối lo ngại đáng kể đối với sức khoẻ của rất nhiều thú cưng. Nếu chúng không được cung cấp các dịch vụ bảo vệ sức khoẻ phù hợp, chó mèo không thể chống chọi với các loại vi-rút nguy hiểm.

lost bird anti vacxin lan den thu cung 3

Tỷ lệ tiêm phòng cho thú cưng ở Anh đã giảm mạnh. Báo cáo Sức khỏe Động vật (PAW) năm 2017 cho thấy 25% chó, 35% mèo và 50% thỏ chưa được tiêm vắc-xin phòng bệnh khi còn nhỏ, con số này cao hơn rất nhiều so với những năm trước.

Theo: The Intellectualist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.