• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Khi mẹ bạn là một anti-vaxxer thì hãy ăn mừng sinh nhật tuổi 18 như chàng trai này

Độc lạ

Một thiếu niên người Mỹ có mẹ thuộc Hội Bài xích vắc-xin (anti-vaxxers) đã tiêm vắc-xin chống lại toàn bộ bệnh tật nhân dịp sinh nhật lần thứ 18 của mình.

Ethan Lindenberger đến từ Ohio chưa bao giờ được tiêm một mũi vắc-xin nào vì đức tin của mẹ mình. Dù vậy, cả các anh và chị của Ethan đều đã được chích ngừa.

Jill Wheeler, mẹ của Ethan không bao giờ cho cậu tiêm phòng bất cứ bệnh gì từ viêm gan, sởi đến rubella và cả quai bị. Vì vậy, ngay khi bước sang tuổi 18, khi Ethan được quyền đưa ra quyết định cho riêng mình, cậu đã đi tiêm phòng ngay lập tức.

vac2

Khi vừa tròn 18 tuổi, hẳn điều đầu tiên bạn làm sẽ không phải là tự đi tiêm vắc-xin cho mình chứ?

Khi được tờ NPR hỏi về câu chuyện của mình trong ấn bản cuối tuần, Ethan kể rằng mẹ cậu không tin tưởng chuyện tiêm chủng này vì bà đã đọc được các bài viết trên mạng cho rằng tiêm phòng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị tự kỉ cũng như ảnh hưởng đến não bộ.

Ngoài ra, một số người đồng quan điểm với mẹ Ethan thậm chí còn tin rằng chính phủ đang cố kiểm soát suy nghĩ họ thông qua tiêm chủng.

Cậu chàng đã quyết tâm bảo vệ bản thân khi một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được tuyên bố sau dịch sởi tại tiểu bang Washington.

vac3

Ethan cùng mẹ, chị Jill Wheeler (đứng bên phải cậu) và 6 anh chị em của mình

Trước đó Ethan đã lên Reddit để tham khảo cộng đồng mạng về cách thức tự tiêm vắc-xin cho chính mình:

“Bố mẹ mình nghĩ rằng tiêm phòng là một thủ đoạn của chính phủ. Mình cũng đã tranh cãi với họ rất nhiều lần về vấn đề này. Nhưng với cái niềm tin mãnh liệt như thế, mình chưa bao giờ được tiêm một mũi vắc-xin nào. Sống đến tận bây giờ, có Chúa mới biết mình đã làm thế nào? Mình đang học phổ thông và đã có bằng lái xe, cũng có tiền. Mình tin rằng mình có thể tự đi tiêm ngừa được rồi nhưng mà cái vấn đề này thật sự quá lạ lẫm. Mình sợ sẽ bị “chém”. Mọi người có ai biết gì về việc này không. Mình chắc chắn sẽ đi tiêm phòng nhưng tiêm ở đâu thì thật sự mình không có tí thông tin nào.”

Ở Mỹ thời điểm hợp pháp để một người có thể thực hiện một thủ tục y tế mà không cần sự đồng ý của cha mẹ là khác nhau phụ thuộc từng địa phương. Tuy vậy, Ethan hoàn toàn có quyền tự đi tiêm ngừa cho bản thân khi cậu tròn 18 tuổi ngay cả khi mẹ cậu phản đối điều này.

vac1

Ethan cho biết thêm khi trả lời tờ NPR: “Mẹ cháu luôn biết cháu không đồng ý về vấn đề này và mẹ đã tin rằng cháu sẽ quên nó thôi. Nhưng không. Khi cháu bắt đầu nghiên cứu kĩ về tiêm ngừa, cháu tìm thấy rất nhiều bằng chứng chứng minh tiêm chủng thậm chí còn mang lại lợi ích cho bố mẹ cháu khi cháu thực hiện việc đó. Nhưng mẹ cháu lại nói ‘đó chính là những gì mà họ muốn con nghĩ’. Cháu thật sự không thể tin được. Bà ấy đã xóa sổ tổ chức y tế lớn nhất thế giới chỉ với một câu nói như thể thuyết âm mưu vậy.”

vac

Hội những người nói không với vắc-xin

“Mẹ cháu thậm chí còn nhìn cháu như kiểu tiêm vắc-xin là một điều sai trái và nổi loạn vậy, như kiểu việc đó không hề mang lại tí lợi ích gì cho cháu và mọi người xung quanh vậy.”

Ethan đã đăng kí để tiêm thêm những loại vắc-xin khác vào cuối tháng này. Cậu nói rằng cậu không nghi ngờ về tình yêu mà mẹ dành cho mình, nhưng cậu tin chắc rằng bà ấy đã sai trong trường hợp này.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.