• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Áp phích 'Đừng cho chim bồ câu ăn!' vừa hài hước vừa sáng tạo ở Nhật Bản

Tin tức

Cho chim bồ câu ăn không phải là điều xấu, tuy nhiên nếu vẫn giữ thói quen này thì sẽ phát sinh ra rất nhiều vấn đề cho khu vực đô thị.

Trailer bộ phim The Birds năm 1963 phần nào giải thích tại sao chim bồ câu sống ở thành thị sẽ gây ra nguy hiểm.

Những người thường xuyên cho chim bồ câu ăn sẽ gây ra các vấn đề như: thu hút lũ quạ đen đến phá các trạm điện ngầm hay làm rối loạn chế độ ăn uống của bồ câu khiến chúng dễ mắc bệnh khi ra khỏi thành phố.

Chính quyền địa phương tại Nhật Bản đã kêu gọi dừng việc cho chim bồ câu ăn bằng các áp phích rất sáng tạo. Một người dùng Twitter @nihmiu đã chụp một bức ảnh ở Hiroshima với nội dung "Đừng cho chim bồ câu ăn!". Một số chú thích ở dưới giải thích việc cho chim ăn sẽ khiến chúng đến thành phố sinh sống nhiều hơn, điều đó có nghĩa con người cũng sẽ dễ bị lây lan bệnh tật.

1

Áp phích kêu gọi "Dừng việc cho chim bồ câu ăn!" bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội Nhật Bản.

Trong áp phích này còn kèm chữ "Không!" bằng tiếng Anh do chim bồ câu kêu lên nhằm nhấn mạnh "Tôi sẽ không thể sống tự lập được nếu con người cứ cho tôi ăn!".

Từ sau đó, chiến dịch này bắt đầu gây chú ý hơn, và mọi người cũng thi nhau chụp lại những mẫu áp phích khác.

2

Lời kêu gọi được lặp lại trong áp phích này: "Tôi có thể tự tìm thức ăn!"

Người dùng @kammiiiinoo đã chụp lại một áp phích khác với dòng trạng thái: "Các doanh nghiệp trong khu vực Sendai’s Ichibancho 4-Chome đã đặt các biển báo này, nhưng nó chỉ ở tầm mắt của chim bồ câu... Có lẽ họ để áp phích cho chúng đọc ngay cả khi chúng không hề biết chữ chăng???"

3

Áp phích có nội dung: “Xin đừng cho chim bồ câu ăn. Nó gây ra nhiều tác hại cho chúng” được đặt ngay tầm mắt của chim bồ câu

Những con chim bồ câu trong các áp phích đều có thái độ cương quyết không nhận thức ăn từ con người: "Dừng lại! Tôi không cần thức ăn".

4

Trong áp phích các con chim bồ câu đều nói "Không!" khi có người cho chúng thức ăn.

Một chút hài hước cũng xuất hiện trên các áp phích để lan truyền nhận thức nhanh chóng hơn. Tấm áp phích được đăng bởi tài khoản @quartet1115.

Thay vì là chim bồ câu, tấm áp phích lại vẽ 2 người đang ngồi xin tiền. Với nội dung "Cho tôi thu nhập cơ bản!" và dòng chú thích bên dưới "Cho người khác thu nhập cơ bản có nghĩa những người không muốn làm việc không cần thiết phải đi làm!". Hai người trong tấm áp phích reo lên “Tốt quá!” ngay sau khi được cho ăn "Từ nay chúng ta có thể sống cho chính mình!". Nội dung tương phản với áp phích chim bồ câu giúp tăng nhận thức về vấn đề này.

5

Thậm chí có một số áp phích hài hước thay thế chim bồ câu thành người để giáo dục về việc cho chim ăn trong thành phố.

Thành phố Hiroshima chi trả toàn bộ cho các áp phích này.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.