• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Bé gái bị bỏng một phần lưỡi sau khi ăn kẹo chua

Tin tức

Willow Wright, một bé gái 4 tuổi ở Melbourne (Úc) cho biết lưỡi em như bị lột ra sau khi ăn khoảng 10 viên kẹo chua Warheads. Hóa ra trong lúc mẹ em, chị Kirsty, đang bận công việc ở tầng trên, cô bé đã tìm thấy "kho" kẹo chua của anh trai và ăn vụng chúng.

Willow Wright cho biết da lưỡi của em có cảm giác như bị lột ra sau khi ăn kẹo chua

Sau đó Willow chạy lên tầng, hét lên với mẹ rằng lưỡi của mình rất đau. Cô bé nói đó là cảm giác như thể da lưỡi bị bong ra vậy. Kirsty cho biết lưỡi của con gái chị xuất hiện một vết lõm, vùng da ở đó cũng bị bong tróc.

Tôi đã bật khóc vì thực sự lo lắng, tôi chưa bao giờ thấy điều này trước đây.

Kirsty nói.
Kẹo chua của hãng Warheads

Chị liền gọi cho bác sĩ của con, nhưng ông nói ông không thể làm được gì nhiều, chỉ có thể khuyên Kirsty cho Willow dùng đá và thuốc giảm đau, nó sẽ lành trong vài ngày.

Ông ấy nói rằng chúng tôi rất may mắn vì lưỡi là nơi có thể lành nhanh nhất trên toàn bộ cơ thể.

Kirsty cho biết.

Jonathan Teoh của Hiệp hội nha khoa Úc cho biết kẹo chua có chứa hàm lượng acid cao.

Đặc biệt, kẹo chua Warheads có thể rất nguy hiểm. Các sản phẩm có nồng độ acid hoặc độ pH này có thể gây bỏng hóa chất cho má và lưỡi.

Ông nói.
Lưỡi của Willow xuất hiện một vết lõm và da ở đó cũng bị bong ra (Ảnh: 9news)

Ông cho biết trong ngành mình, ông đã chứng kiến rất nhiều chấn thương và tổn thương răng nướu do kẹo chua gây ra. Kẹo chua Warheads có độ pH tương tự như hydrochloric acid, thậm chí còn mạnh hơn cả nước chanh và Coca Cola.

Trên bao bì kẹo có cảnh báo rằng sản phẩm chỉ nên dành cho trẻ 4 tuổi trở lên. Tuy nhiên, các nha sĩ nói rằng nên tránh hoàn toàn các kẹo chua bởi lớp phủ có tính acid của chúng.

Sau vụ việc này, cô bé không bao giờ dám ăn lại kẹo chua Warheads nữa, mẹ em cũng vứt đi hết kẹo chua trong nhà (Ảnh: 9news)

Chị Kirsty Wright từ đó cũng vứt đi tất cả kẹo chua trong nhà mình.

Tôi chỉ muốn nói cho các bậc phụ huynh biết rằng những loại kẹo này nguy hiểm như thế nào.

Chị nói.

Trên bao bì của mỗi gói kẹo Warheads đều có cảnh báo: "ăn nhiều trong một khoảng thời gian ngắn có thể gây kích ứng tạm thời cho lưỡi và miệng nhạy cảm." Impact Confections - công ty sản xuất kẹo cho biết trên trang web, rằng đây không phải cảnh báo bắt buộc phải có mà là cảnh báo họ tự nguyện thêm vào.

Cũng theo công ty này, kẹo có thể bao gồm ascorbic acid, citric acid, lactic acid và malic acid, và "tất cả các thành phần này đều được FDA chấp thuận sử dụng trong thực phẩm và được bao gồm ở mức bằng hoặc thấp hơn giới hạn quy định".

Chúng tôi chỉ sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tất cả các hướng dẫn của Liên bang Hoa Kỳ về độ pH cũng như thành phần, và khi ăn bình thường, người tiêu dùng sẽ không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, một số người có thể nhạy cảm hơn với những thành phần này. Nếu miệng của bạn bị kích ứng, kẹo chua có lẽ hơi quá mức với lưỡi của bạn, bạn nên ăn Circus Peanuts.

Họ nói trên trang Câu hỏi thường gặp.
Theo: People, Nine News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.