• Về đầu trang
NTC
NTC

Bên trong cuộc sống 'kỳ quặc, lập dị' của Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey

Tin tức
Khi đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey từ chức CEO, những người trong cuộc tiết lộ cuộc sống tỷ phú của ông thực sự như thế nào.

Ngay cả trong số những thiên tài kỳ quặc của Thung lũng Silicon, Jack Dorsey vẫn nổi bật vì sự lập dị của mình.

Nick Bilton, tác giả của “ 

Hatching Twitter ,” nói với The Post về phong cách thời trang của Dorsey : “Anh ấy gần giống như một trong những con búp bê Nga, với lớp vỏ bên ngoài mới được khoác lên mình vài năm một lần . “Anh ấy đã trải qua một giai đoạn mà anh ấy mặc những chiếc áo sơ mi Dior Homme [cổ ngược] kỳ lạ. Bây giờ anh ấy đang ở trong giai đoạn phóng túng của mình. Có lúc anh bị ám ảnh bởi wabi-sabi, một triết lý thiết kế kỳ quặc và lập dị của Nhật Bản với quần jean và váy chữ A. "

Thế giới công nghệ hôm 29/11 rung chuyển bởi thông báo rằng Dorsey - nghệ sĩ nhạc punk một thời, từng bỏ học tại NYU, và sẽ là nhà thiết kế thời trang - sẽ từ chức Giám đốc điều hành của Twitter, công ty mà anh đồng sáng lập vào năm 2006.

Một cựu nhân viên cho biết: “Không ai mong đợi Jack đạt đến đỉnh cao như anh ấy đã làm. “Anh ấy từng là một người bán vô gia cư, hippie, nhà phát triển phần mềm lướt sóng.

“Theo nhiều cách, anh ấy là người chống lại CEO. Ai chiếm vị trí của Jack tại Twitter sẽ ít đặc biệt hơn Jack. ” (CTO Twitter Parag Agrawal viết.)

Trong khi đó, các cổ đông không thể hạnh phúc hơn. Khi CNBC công bố việc từ chức của người đàn ông 45 tuổi, cổ phiếu Twitter đã tăng vọt hơn 11%. Có lẽ họ cảm thấy nhẹ nhõm khi không phải đối mặt với bất kỳ câu chuyện nào nữa như lần rapper Azealia Banks tuyên bố Dorsey đã gửi những mẩu râu giống Rip Van Winkle của anh ấy để cô ấy có thể sử dụng chúng như một tấm bùa hộ mệnh. Dorsey đã phủ nhận đồng thời bài đăng trên Twitter của Banks về nó đã bị xóa. Trong khi đó, bộ râu của Dorsey có một tài khoản riêng dành cho người hâm mộ .

Dorsey cùng người mẫu bikini Flora Carter tại South Beach, Miami.
Ảnh: Pichichipixx.com/SplashNews.co

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Dorsey từ chức.

Ban đầu, ông giữ chức vụ Giám đốc điều hành trong 18 tháng đầu tiên tồn tại của Twitter, từ tháng 4 năm 2007 cho đến tháng 10 năm 2008, khi ông nghỉ việc và được thay thế bởi Evan Williams.

Vào thời điểm Dorsey đảm nhận vị trí này vào năm 2015, sự nhạy cảm của anh ấy đã chuyển từ người sáng lập start-up lập dị sang phóng túng hoàn toàn.

Cựu nhân viên này tin rằng Dorsey đã mang lại những điều tốt đẹp cho Twitter nhưng chuyên gia công nghệ này có quá nhiều điều ngoài công việc để giữ anh tại một vị trí. 

Dorsey cũng từng đi chơi với Sean Penn (trái).

“Anh ấy đã làm việc cực kỳ chăm chỉ và dành một khoảng thời gian rất lớn để xây dựng công ty. Nhưng sở thích của anh ấy quá lớn khiến anh ấy không thể trở thành một CEO tập trung” cựu nhân viên này nói.

Dorsey cho biết anh sẽ tập trung nhiều hơn vào hệ thống thanh toán kỹ thuật số Square và hoạt động từ thiện của mình. Trong khi đó, trong số những sở thích thu hút sự chú ý của anh ấy là thu hút sự chú ý của một số phụ nữ hấp dẫn nhất hành tinh. Anh được kết nối với các người mẫu áo tắm Flora Carter và Raven Lyn Corneil, huấn luyện viên yoga Kate Greer , người mẫu thời trang Lilly Cole và tác giả " Boss Bitch " Nicole Lapin.

Không tệ cho một anh chàng, gần đây nhất là năm 2005, không biết tin nhắn văn bản là gì.

Dorsey được nhìn thấy khi thiền định trong một hang động.

Theo “Hatching Twitter”, Dorsey chỉ phát hiện ra khi một cô gái bảo anh nhắn tin cho cô ấy thay vì gọi điện. Trong khi đó, cách của anh để thu hút phụ nữ là tặng họ những con hạc origami mà mình tự làm.

Cựu nhân viên Twitter tin rằng những phụ nữ này bị Dorsey thu hút không chỉ vì hàng tỷ USD anh đang sở hữu: “Đó hoàn toàn không phải vì tiền. Anh ấy rất thú vị. Điều đó khiến anh ấy ngầu hơn rất nhiều so với Zuckerberg. "

Theo Forbes, Dorsey sở hữu khối tài sản khoảng 11 tỷ đô la, lớn lên ở St. Louis - nơi mẹ anh là một người nội trợ và bố anh là một kỹ sư - và hiện đang sống trong một biệt thự bằng kính nhìn ra cây cầu Golden Gate. Người ta nói rằng anh ăn sáng với nước, muối và chanh và dành khoảng 75 phút mỗi ngày để đi bộ từ nhà đến văn phòng của mình. Nhưng anh được cho là thích làm việc ở nhà dưới ánh sáng hồng ngoại, được cho là để giảm bớt căng thẳng. Anh tuyên bố chỉ ăn một bữa mỗi ngày và nhịn ăn vào cuối tuần.

Dorsey (giữa) và bộ râu của anh nổi bật trong trận đấu giữa Floyd Mayweather và Logan Paul vào tháng Sáu.

Đối với tuyên bố của Dorsey rằng anh dành 45 phút mỗi đêm để nhảy từ phòng xông hơi khô 220 độ đến nước lạnh và quay trở lại phòng xông hơi khô, Bilton có nghi ngờ của mình.

“Kỷ lục thế giới về một phòng tắm hơi chỉ hơn sáu độ so với những gì anh ấy nói” Bilton nói về nhiệt độ ưa thích của Dorsey, vượt quá nhiệt độ sôi. "Và một người Nga đã chết vì nó."

Adam Fisher, tác giả của “ 

Thung lũng thiên tài ”, nói rằng Dorsey “là một kẻ phóng túng, người cuối cùng đã trở thành tỷ phú do nhầm lẫn và đang đi theo con đường mà anh ta luôn đi”.

Tuy nhiên, đôi khi những điều này không diễn theo kế hoạch. Vào năm 2019, Dorsey thề sẽ dành ba đến sáu tháng sống ở châu Phi, chỉ để sau đó tuyên bố đó là một sai lầm , và gây hỏa hoạn vì đã đến thăm Ấn Độ và cầm một tấm biểu ngữ có nội dung “đập tan chế độ phụ hệ Bà La Môn.”

Sau khi đến thăm Myanmar trong một khóa tu thiền, anh ấy ca ngợi đó là “một đất nước hoàn toàn xinh đẹp… nơi mọi người tràn đầy niềm vui và thức ăn thì tuyệt vời”. Việc Dorsey dường như không biết gì về những vi phạm nhân quyền của đất nước đã dẫn đến việc gây xôn xao trên mạng xã hội và một lời mắng mỏ trên Twitter từ Andrew Stroehlein, giám đốc truyền thông châu Âu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền: “Bạn quên đề cập đến việc bạn đang ở một quốc gia mà quân đội đã tấn công và giết người hàng loạt, hãm hiếp hàng loạt, buộc hàng trăm nghìn người phải chạy trốn, trong một những thảm họa nhân đạo lớn nhất hiện nay… ”

Tuy nhiên, Bilton thấy phong cách đi chơi thoải mái của tỷ phú – bao gồm cả những cuộc du ngoạn trên du thuyền với Jay-Z và Beyonce - được tính toán nhiều hơn những gì đã thể hiện.

“Dorsey thực sự quan tâm rất nhiều đến những gì mọi người nghĩ, rất” Bilton nói. “Anh ấy muốn họ nghĩ rằng anh ấy sẽ có một di sản điên rồ như Steve Jobs và tạo ra một dấu ấn trong vũ trụ"

Theo: New York Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.