• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bộ đôi kiếm tiền trên Youtube bằng cách ăn thịt động vật hoang dã

Thiên nhiên

Một phụ nữ tên Ah Lin Tuch sống ở Phnom Penh, Campuchia đã tạo ra làn sóng phẫn nộ khi đăng tải loạt video ăn thịt các loài động vật hoang dã, trong đó có một số loài nằm trong danh sách nguy cấp và được bảo vệ.

4

Ah Lin Tuch và chồng đã ăn thịt rất nhiều động vật hoang dã với mục đích kiếm tiền trên Youtube.

Trên kênh Youtube của mình, cô ta đã ghi lại cảnh mình ăn các loài động vật hoang dã như rắn hổ mang, chim diệc, thằn lằn, đặc biệt là mèo cá - loài mèo đang có nguy cơ tuyệt chủng và nằm trong danh sách được bảo vệ.

Người xem Youtube đã báo cáo cô ta và chồng là Phoun Raty với Bộ Môi Trường trong nước vì họ nhận ra đây là những loài động vật hoang dã và cặp đôi này đang vi phạm các luật bảo vệ môi trường và thiên nhiên.

1

Không những quay cảnh giết chóc, họ còn ăn chúng rất ngon lành.

2

Rắn hổ mang, thằn lằn lớn hay cả những loài quý hiếm như mèo cá cũng là công cụ giúp cặp đôi độc ác này kiếm tiền.

9

Trong đó họ đã ăn thịt mèo cá, loài động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Ngay sau đó, cặp đôi độc ác này bị Bộ Môi Trường trong nước theo dõi. Chea Sam Arng, người đứng đầu Tổng cục Quản lý Bảo vệ và Bảo tồn Thiên nhiên của Bộ Môi trường cho biết: "Chúng tôi hiện đang trong quá trình thực hiện các công tác pháp lý để khởi kiện bộ đôi này. Tuy đa số những con vật bị ăn thịt không có trong danh sách nguy cấp, nhưng chúng đều là loài được bảo vệ. Chỉ có mèo cá là loài có nguy cơ tuyệt chủng cao".

Cặp đôi trên đã xoá nhiều đoạn video ăn thịt các loài quý hiếm tuy nhiên các video còn lại cũng đủ chỉ ra sự tàn nhẫn của họ. Họ từng tuyên bố mình đã mua động vật hoang dã "từ một chợ địa phương" rồi nấu chín chúng.

3

Dù họ khai nhận mình mua động vật hoang dã ở cửa hàng địa phương nhưng cũng không thể tránh khỏi trách nhiệm huỷ hoại môi trường.

5

Kể cả những loài cá được Bộ Môi Trường trong nước bảo vệ cũng không thoát khỏi cặp đôi này.

6

7

8

Các quan chức môi trường hiện đang điều tra xem các động vật đã bị họ giết trong tự nhiên hay mua từ các quầy hàng bất hợp pháp. Ah Lin nói: "Chúng tôi thậm chí còn không rõ mình đã ăn thịt những loài động vật nào hay chúng có ý nghĩa quan trọng gì trong việc bảo tồn thiên nhiên".

"Tôi đã mua động vật hoang dã tại Preak Phnov và chúng tôi bắt đầu quay video từ tháng 12. Tôi thừa nhận những sai lầm của mình”. Chồng của Ah Lin, Phoun, cho biết họ dự định kiếm sống từ kênh Youtube, và họ đã kiếm được 500 USD nhờ vào quảng cáo hiển thị trên các video.

Cặp vợ chồng này vẫn đang bị điều tra và phải trả giá cho những hành động thiếu hiểu biết của mình, gây ảnh hưởng đến thiên nhiên và tàn sát động vật hoang dã.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.