• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cải cách quan trọng: Rotten Tomatoes yêu cầu người dùng phải mua vé xem phim trước khi đánh giá

Tin tức

Hiện nay, chỉ có trang Fandango là sở hữu hệ thống xác minh vé của thành viên, xem họ đã thực sự xem phim hay chưa. Tuy nhiên, sẽ sớm thôi Rotten Tomatoes cũng sẽ triển khai một chức năng tương tự để kiểm soát hành vi người dùng, ngăn chặn những "hater" có hành vi đánh giá "láo" với mục đích dìm phim hoặc diễn viên một cách tiêu cực.

rottentomatoes logo 700x286

Tất nhiên những tài khoản chưa được hệ thống xác nhận rằng đã mua vé xem phim thì vẫn có thể viết đánh giá (hoặc phản hồi sớm) và cho điểm tất cả các tựa phim trên Rotten Tomatoes.

Chỉ có điều là ý kiến của họ sẽ không có giá trị gì khi không được tính vào chỉ số đánh giá cuối cùng là Verified Audience Score (Điểm đánh giá của người xem đã được xác minh).

Như vậy, bên cạnh thang đo Tomatometers (cà chua "tươi" hoặc "thối") - tức điểm đánh giá của các nhà phê bình (Critic Ratings) thì từ nay đánh giá của người dùng phổ thông (Audience Ratings) cũng sẽ chính xác và đáng tin cậy hơn.

rottentomatoes criticsconsensus 700x287

Nhiều tin hành lang cho biết chức năng xác minh vé xem phim đã nằm trong kế hoạch phát triển hệ thống của Rotten Tomatoes từ lâu nhưng họ không có lý do gì để phải xây dựng nó một cách gấp rút, cho đến khi sự cố xảy ra với Captain Marvel gần đây trở thành giọt nước tràn ly.

Cụ thể là vì bất bình với phát ngôn liên quan đến giới tính và sắc tộc của Brie Larson, hàng chục ngàn người dùng đã chấm điểm thấp cho Captain Marvel khiến chỉ số ratings của khán giả tuột xuống còn 30%, trong khi phim chưa công chiếu và họ chưa hề có cái nhìn khách quan, thực tế về tựa phim này.

Chưa hết, sau khi phim công chiếu, rất nhiều fan cuồng của Vũ trụ phim Marvel đã tạo nick ảo để chấm 5 sao cho Captain Marvel để đẩy điểm số lên cao trở lại, dẫn đến một cuộc chiến không hồi kết giữa các cộng đồng fan có quan điểm đối lập. Tất nhiên, các chỉ số đánh giá trong trường hợp này đã không còn chính xác.

2019 03 05 05 47 boundingintocomics 5c7eb633ed5e3

Rotten Tomatoes buộc phải khóa chức năng đánh giá phim của người dùng để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của phim.

Để tránh tình trạng hỗn loạn trên lập lại gây ảnh hưởng cực đoan đến doanh thu phim, dự kiến chức năng mới này sẽ được phát triển dần và thí điểm từ năm nay đến hết năm 2020 để đánh giá hiệu quả thực tế. Đại diện Rotten Tomatoes thông báo:

Kế hoạch này nhằm hiện đại hóa hệ thống xếp hạng của chúng tôi trong năm tới, giúp thuận tiện hơn cho người dùng khi đưa ra quyết định có nên xem một phim nào đó hay không.

capt marvel346

Fandango là một nền tảng ủng hộ sự minh bạch trong việc đánh giá phim ảnh, điều đó có lợi cho dịch vụ mà họ đang cung cấp.

Bình luận về thay đổi nói trên, ông Paul Yanover chủ tịch Fandango - trang bán vé trực tuyến hàng đầu ở Bắc Mỹ cho biết:

Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, bên thang đo Tomatometer của nhà phê bình, có thể thấy mọi người luôn tham khảo điểm số của khán giả trước khi quyết định mua vé xem phim.

Có một hệ thống xác minh tư cách đánh giá của người hâm mộ sẽ thêm hữu ích hơn nữa cho sản phẩm của chúng tôi và tăng niềm tin của người tiêu dùng.

Theo: Slashfilm
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.