• Về đầu trang
MMim
MMim

Cảnh sát Ấn Độ được ca ngợi anh hùng sau khi cứu sống chàng 'Romeo' người Hồi giáo

Tin tức

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 22/5 khi một chàng trai người Hồi giáo đang chuẩn bị đi gặp bạn gái của mình (cô gái theo đạo Hindu) tại ngôi đền ở Uttarakhand. Uttarakhand là một bang nằm ở phía bắc của Ấn Độ và nổi tiếng là nơi hành hương của những người theo đạo Hindu.

Tuy nhiên, bằng cách nào đó, những người dân địa phương đã biết được cuộc gặp gỡ của cặp đôi này và quyết định đến ngôi đền để "dạy cho họ một bài học".

04 11 e1527522716204

Nhưng may mắn thay, một sĩ quan cảnh sát người Sikh có tên là Gagandeep Singh, 28 tuổi đã cứu được chàng trai người Hồi giáo khỏi một cuộc tấn công bi thảm và có thể gây nên chết người

“Khi tôi đang làm nhiệm vụ trong khuôn viên đền thờ, tôi đã nghe thấy mọi người hét lên và kéo theo một anh chàng người Hồi giáo tên là Irfan về phía ngôi đền. Họ đã đánh cậu ấy ở khu vực gần bờ sông, cách đền thờ khoảng 50m” - Singh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

02 16 e1527522847219

Hình ảnh chàng cảnh sát đầy dũng cảm - Gagandeep Singh

Được biết, chàng trai người Hồi giáo này khoảng 24 tuổi và bạn gái của anh ta tầm 18 tuổi.

05 8 e1527522778936

“Tôi đã vừa ôm Irfan vừa cố gắng đưa cậu ấy thoát ra khỏi đám đông đầy giận dữ. Tôi dùng người mình để che giúp cậu ấy những cú đấm của người dân ở đây. Và để đưa được Irfan ra ngoài, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn" - anh nói thêm

Lòng dũng cảm của Singh đã được ghi lại trong một video và nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội

Các cư dân mạng đã rất khâm phục hành động của Singh và đã dành tặng anh một danh hiệu gọi là “người hùng”.

“Một người hùng thực sự, mong mọi điều tốt lành sẽ đến với cậu, chàng trai.”

“Anh cảnh sát dũng cảm Gagandeep Singh đã cứu thoát một người đàn ông khỏi một cuộc bạo động tự phát ở Uttarakhand. Không phải anh hùng nào cũng mặc áo choàng... có những người trong số họ chỉ mang khăn xếp.”

“Khi một người Hồi giáo bị đám đông đánh đập, Singh đã che chắn cho người đó và dùng cơ thể mình để hứng chịu những cú đấm. Hãy sống trường thọ nhé Gagandeep Singh.”

“Thật không dễ dàng gì để giữ được sự công bình khi phải đối mặt với khó khăn. Nhưng người bảo vệ được điều đó chính là anh hùng. Chúng tôi khen ngợi anh.”

“Tôi vô cùng ấn tượng bởi hành động dũng cảm của người anh hùng đã cứu giúp một chàng trai Hồi giáo khỏi một cuộc bạo động tự phát ở Uttarkhand. Anh ấy đã giành lại công lý cho không chỉ bộ đồng phục anh ấy mặc mà còn cho chiếc khăn anh ấy đội. Thật ấn tượng.”

“Chúng ta cần nhanh chóng lên án những kẻ muốn cướp đoạt mạng sống của người khác, nhưng chúng ta cũng càng phải nhanh hơn nữa khen ngợi những người ra tay cứu giúp."

Được biết, Singh bắt đầu gia nhập lực lượng cảnh sát từ năm 2015, và với hành động dũng cảm của mình anh đã được tặng 2.500 Rupee Ấn Độ (khoảng 37 USD).

03 14 e1527522895468

“Tôi chỉ làm nhiệm vụ mình cần làm. Tôi không thể để đám đông với sự giận dữ làm hại một người thanh niên. Điều này sẽ đè nặng lên lương tâm của tôi trong suốt quãng đời còn lại nếu như có bất cứ điều gì xảy ra với những người trẻ tuổi” - Gagandeep Singh

Hiện tại, cảnh sát Uttarakhand đang sử dụng video để xác định những người đã tham gia tấn công và đưa họ ra trước pháp luật. Được biết tại Ấn Độ, sự xung đột và mâu thuẫn giữa cộng đồng Hindu giáo và Hồi giáo rất căng thẳng nên chuyện tình của đôi nam nữ ở trên chẳng khác gì Romeo và Juliet thời hiện đại.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.