• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cảnh sát Ấn Độ tịch thu 160kg 'lá đu đủ' nhưng chỉ giao nộp 1kg, số còn lại chia nhau bán

Tin tức

Bốn cảnh sát Ấn Độ từ đồn cảnh sát Jahangirpuri ở Delhi đã bị đình chỉ công tác sau cáo buộc thông đồng bán 159kg cần sa tịch thu được từ một tay buôn bán ma tuý địa phương. Số cần sa này được phát hiện trong một cuộc đột kích diễn ra vào ngày 11/9/2020.

Phối hợp với các nhân viên khác, 4 sĩ quan bao gồm 2 thanh tra viên và 2 cảnh sát trưởng, đã thu giữ cần sa từ một căn phòng ở Jahangirpuri, nơi Anil cất giấu "hàng" sau khi mua được từ Odisha.

Nhưng sau khi Anil bị bắt, bốn sĩ quan bị cáo buộc đã nhận hối lộ 1,5 lakh Rs (gần 45 triệu VNĐ) để giải quyết "bên ngoài" Sở cảnh sát. Sau đó Anil đã được thả ra.

Viên cảnh sát điều tra vụ việc này khẳng định 4 sĩ quan không báo cáo đúng số lượng cần sa mà nhóm tịch thu được. Họ chỉ báo cáo 1kg trong số 160kg, thậm chí còn thông đồng bán 159kg còn lại và chia tiền cho nhau.

Phó ủy viên cảnh sát, Vijayanta Arya, nắm được thông tin và bắt đầu nghi ngờ 4 viên cảnh sát không trung thực này nên ông đã ra lệnh điều tra toàn cảnh vụ đột kích ngày 11/9. Tất cả cảnh sát tham gia cuộc đột kích đều bị thẩm vấn và phía cảnh sát cũng truy lùng ra Anil, tên này nhanh chóng khai nhận mọi việc.

Arya cho biết tất cả 4 sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ và Sở vẫn tiếp tục điều tra nguồn gốc của số cần sa này để "tiêu diệt tận gốc" đường dây mua bán cần sa số lượng lớn tại khu vực.

Về phía Anil, hắn nhanh chóng nhận lấy bản án mua bán chất cấm và bị cảnh sát Delhi bắt giam.

Ấn Độ đã thông qua Đạo luật về Thuốc gây nghiện và Các chất hướng thần vào năm 1985, trong đó hình sự hoá cần sa ở dạng bông và cho phép bán "bhang", một sản phẩm phụ của cần sa. Việc bán và quy định của bhang sẽ được các bang quyết định.

Trong vài năm qua, các tổ chức phi chính phủ đã kêu gọi hợp pháp hóa cần sa giải trí ở Ấn Độ, với Phong trào India Trust. Họ lập luận rằng một sự thay đổi trong phán quyết sẽ giúp tạo việc làm, chống lại căng thẳng, cải thiện sự tập trung của con người, giải quyết các vấn đề y tế và cung cấp thu nhập nông nghiệp bền vững.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.