• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Cảnh sát Mỹ đổi 'No Shave November' thành 'No Shave Forever' - nuôi râu cả năm để gây quỹ

Tin tức

Một chiến dịch gây quỹ của những người thực thi pháp luật ở Lafourche (Louisiana, Hoa Kỳ) có tên là No Shave November - Tháng Mười Một Không Cạo Râu đã quyên góp được 4000 USD (91 triệu VNĐ) trong hai tháng. Thậm chí cảnh sát trưởng ở đây còn hưởng ứng việc này quanh năm chứ không riêng gì tháng 11.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Ascension cùng với Sở cảnh sát Gonzales, Văn phòng Cảnh sát trưởng St James, Văn phòng Cảnh sát trưởng East Baton Rouge và Văn phòng Cảnh sát trưởng Lafourche đã quyên góp được hơn 15.000 USD cho Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ qua chiến dịch "No Shave November" vừa rồi (Ảnh: Ascension Parish Sheriff's Office)

Sau những gì chúng ta đã trải qua trong hai năm qua, tôi nhận thấy có rất nhiều nguyên nhân tuyệt vời để tiếp tục kéo dài điều này cả năm. Vì vậy, tôi đang đổi 'No Shave November' thành 'No Shave Forever' ('Không Cạo Râu Mãi Mãi').

Cảnh sát trưởng Craig Webre cho biết trong một thông cáo báo chí.
Riêng Văn phòng Cảnh sát trưởng Lafourche đã quyên góp được 4000 USD trong 2 tháng (Ảnh: Lafourche Parish Sheriff's Office)

Các đại diện và nhân viên khác của Văn phòng Cảnh sát trưởng Lafourche đã quyên góp 25 USD (569 nghìn VNĐ) một tháng cho quỹ này để được phép nuôi râu vào tháng 11 và tháng 12. Những người không nuôi râu có thể không phải mặc đồng phục vào thứ Sáu nếu công việc của họ cho phép.

Văn phòng Cảnh sát cho biết, các nhân viên đã quyên góp được 2595 USD (59 triệu VNĐ) cho Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và 1260 USD (28,6 triệu VNĐ) cho Thế vận hội đặc biệt Louisiana. Ngoài ra họ cũng có thể chọn các nhóm phi lợi nhuận khác. Các khoản tiền nhỏ hơn đã được trao cho 22 tổ chức, bao gồm tổ chức Xe lăn cho Chiến binhHội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ.

Cảnh sát trưởng Craig Webre (Ảnh: Lafourche Parish Sheriff's Office)

Hơn 125 trong số 350 nhân viên của văn phòng đã tham gia, trong đó có khoảng một phần ba số người tham gia là phụ nữ. Đại úy Brennan Matherne, phát ngôn viên của văn phòng cảnh sát trưởng, cho biết trong một email.

Ý tưởng về việc có một ngày thứ Sáu bình thường và không phải mặc đồng phục chắc chắn là điều khiến họ rất hào hứng.

Ông nói.
Từ "No Shave November" ... (Ảnh: Lafourche Parish Sheriff's Office)

Ông Mathernr cho biết, cảnh sát tuần tra phải mặc đồng phục, nhưng cảnh sát trưởng Webre đã nới lỏng chính sách vào đầu năm nay, cho phép họ mặc áo sơ mi ngắn tay - loại không yêu cầu cà vạt - suốt cả năm thay vì chỉ vào mùa xuân và mùa hè.

... thành "No Shave Forever" (Ảnh: Lafourche Parish Sheriff's Office)

Theo truyền thống, nhiều cơ quan thực thi pháp luật cho phép các sĩ quan nam để ria mép nhưng không để râu.

Râu đã trở nên phổ biến hơn và được chấp nhận trong xã hội chúng ta, ngay cả trong môi trường chuyên nghiệp. Công chúng đã có một sự đón nhận tích cực đối với bộ râu của chúng tôi. Bản thân tôi thậm chí còn nhận được những nhận xét tích cực, vì vậy tôi sẽ tham gia cùng với nhiều nhân viên và tất cả đều vì những lý do tuyệt vời.

Ông Webre nói.
Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.