• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Cặp chị em người Mỹ bị buộc tội lừa đảo tiền điện tử 124 triệu USD

Tin tức

Theo cơ quan quản lí liên bang Mỹ, một cặp chị em ruột vừa bị buộc tội lừa đảo tiền điện tử hàng nghìn nhà đầu tư với số tiền lên đến 124 triệu USD

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ cho biết, bắt đầu từ tháng 6 năm 2017, John Barksdale, 41 tuổi và chị gái của mình, JonAtina, 45 tuổi đã lừa đảo các nhà đầu tư thu mua Ormeus Coin.

Hai người tung tin giả rằng loại tiền này được hỗ trợ bởi một trong những nhà khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới. Bộ Tư Pháp Mỹ ngay sau đó đã tiến hành các thủ tục pháp lí và bắt John Barksdale vì tội đưa tin sai sự thật.

Hai chị em nhà Barksdale thu hút các nhà đầu tư bằng cách đăng tải video, bài viết lên các trang mạng xã hội để quảng bá Ormeus Coin. Họ khẳng định người mua có thể thu về lợi nhuận thụ động lên tới 160%.

Trước đó, các cơ quan liên bang Mỹ đã đưa ra cảnh báo đối với các nhà đầu tư cá nhân về rủi ro khi giao dịch bằng tiền điện tử, vốn được xem là hình thức giao dịch không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Ormeus Coin từng được quảng cáo ở Quảng trường Thời đại, thành phố New York. Quảng cáo này đưa ra thông tin sai lệch về doanh thu, hoạt động khai thác cũng như việc công ty sở hữu rất nhiều bitcoin.

“Chúng tôi ho rằng rằng chị em nhà Barksdale hoạt động như những gian thương hiện đại bằng việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, các trang web quảng cáo và các buổi giới thiệu trực tiếp để đánh lừa các nhà đầu tư bán lẻ vì lợi ích cá nhân của họ,” Melissa Hodgman, một giám đốc phụ trách cơ quan thực thi của SEC cho biết.

Theo: Bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.