• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Cây thông Noel làm từ bìa các-tông: người khen sáng tạo, người chê nhìn như hộp Amazon

Tin tức

Mọi năm vào dịp Giáng Sinh, lối đi tại hội trường ở Asbury Park (New Jersey, Hoa Kỳ) vẫn đặt một cây thông thật được trang trí lộng lẫy.

Tuy nhiên năm nay, tại vị trí đó lại xuất hiện một tác phẩm nghệ thuật làm bằng bìa các-tông cũng với hình dáng cây thông Noel, kết hợp các yếu tố của bờ biển, kiến trúc của thành phố và di sản âm nhạc địa phương. Cây thông này được thiết kế để có thể tái chế sau khi tháo dỡ.

Vị trí trung tâm của cây thông tại hội trường của Asbury Park (Ảnh: AP Photo)

Tôi thích sự khác biệt của nó. Nó khá là thú vị.

Một người tên Chris Trifari ở Neptune City gần đó, nói khi đi dạo bên cây thông.

Đồng tình với Chris, Elizabeth Khimitch, cư dân ở đây cũng dắt theo hai chú chó của mình đến chụp ảnh:

Tôi nghĩ rằng nó rất sáng tạo. Nó hợp với vibe của Asbury, khác biệt và khác thường.

Tuy nhiên không phải ai cũng nghĩ như vậy.

Nhìn nó như gói hàng Amazon vậy.

Anthony Solimando, một người từng sống ở khu lân cận, cho biết.

Tôi không thích lắm. Asbury hợp với thị trấn nghệ thuật này, nhưng truyền thống là truyền thống! Đây là nghệ thuật và tôi sẽ không chụp ảnh con mình trước cái cây này. Chúng ta không thể dựng cây thông truyền thống của chúng ta được hay sao?

Amy Mackey, người sống gần Asbury Park, nói thêm.
Tuy rất sáng tạo và có thể tái chế nhưng nó cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều (Ảnh: AP Photo)

Không có đèn? Sáng tạo đó, nhưng không có không khí lễ hội chút nào.

Zuzanna Humeniuk nói.

Theo quản lý Austin Leopold, sở dĩ năm nay có thay đổi là vì cộng đồng nghệ thuật của thành phố đã tiếp cận Madison Marquette - chủ sở hữu tư nhân và người quản lý ở Asbury Park - về việc tạo ra một tác phẩm cây thông Noel tại hội trường.

Cây thông Noel hàng năm tại Asbury Park

Vì chỗ lối đi này là tâm điểm cho cộng đồng nghệ thuật và âm nhạc đang phát triển mạnh của Asbury Park, và vì chúng tôi có mối quan hệ lâu dài và rất bền chặt với các nghệ sĩ tên tuổi ở địa phương, nên khi được trình bày về ý tưởng cho tác phẩm, chúng tôi đã say mê theo đuổi nó.

Leopold nói.

Nghệ sĩ Michael Lavallee đã cùng Brad Hoffer tạo ra tác phẩm này. Michael Lavallee là một nghệ sĩ địa phương có nghệ danh Porkchop, từng học ở Virginia và Philadelphia, tác phẩm của ông đã được trưng bày khắp Hoa Kỳ và châu Âu. Họ gọi cây thông này là "Cây Cho Đi”.

Ông cho biết phía công ty đã nói rằng năm nay sẽ không có cây thông Noel tự nhiên tại Hội trường:

Tôi được yêu cầu làm một việc gì đó mang tính lễ hội. Tôi không có ý định lấy đi cây thông Noel của bất kỳ ai. Nếu bạn không mang đến cho mọi người cái cây lớn mà họ muốn, vài trong số họ sẽ ghét nó. Tôi hiểu điều đó. Nhưng dù sao thì họ cũng sẽ không thấy được cây thông Noel truyền thống đó.

Ông nói.
Cây thông các-tông này được thực hiện bởi các nghệ sĩ nổi tiếng (Ảnh: AP Photo)

Tác phẩm sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để tạo bóng lên các bộ phận của cây đồng thời chiếu sáng những bộ phận khác để hình dáng của nó thay đổi suốt cả ngày.

Amy Quinn, Phó thị trưởng của Asbury Park, cho biết thành phố không tham gia vào việc trưng bày tại Hội trường. Tuy nhiên bà rất thích nó. Bà lưu ý rằng thành phố vẫn sẽ tổ chức thắp sáng cây thông truyền thống ngoài trời trong một công viên vào thứ Sáu.

Tôi thích những gì các nghệ sĩ địa phương làm với cái cây. Tôi thích sự khác biệt. Yêu hay ghét thì mọi người vẫn đang bàn tán về nó.

Bà nói.
Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.