• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Chỉ với 89 USD bạn đã có thể tự mình làm ra một chiếc điện thoại hoàn chỉnh

Cuộc sống

Nếu đang tự hỏi có gì hay ho bên trong một chiếc điện thoại di động, thì giờ đây bạn chỉ cần mua một bộ dụng mang tên MakerPhone là có thể tạo ra chiếc điện thoại của riêng mình.

Sau khi lắp ráp xong, bạn sẽ có một chiếc điện thoại hoàn chỉnh. Tuy không hiện đại như iPhone hay những chiếc điện thoại Android khác, nhưng nó có đầy đủ chức năng và kèm theo trò chơi Space Invaders.

maker phone 1

Một công ty khởi nghiệp về công nghệ của Croatia có tên CircuitMess đã gây quỹ trên trang Kickstarter để có kinh phí cho dự án MakerPhone.

Hãng cũng cho biết:

Với MakerPhone, chúng tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng mọi thiết bị điện tử đều có thể được tạo ra từ những con người bình thường nhất trong xã hội.

Thời gian để lắp ráp xong một chiếc điện thoại sẽ phụ thuộc vào kĩ năng của từng cá nhân, nhưng theo CircuitMess thì thời gian trung bình nằm trong khoảng 7 giờ.

MakerPhone sẽ đưa bạn trải qua từng công đoạn nhỏ nhất từ sử dụng mỏ hàn điện cho tới việc lập trình ứng dụng.

Người dùng sẽ nhận được tất cả những vật dụng cần thiết và sách hướng dẫn lắp ráp điện thoại di động. Nhưng họ phải tự chuẩn bị mỏ hàn, kìm... để sử dụng trong quá trình lắp ráp.

Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ được học lập trình ứng dụng bằng ngôn ngữ Scratch và một số trình biên dịch như Arduino IDE (sử dụng ngôn ngữ C/C++).

Bộ dụng cụ kèm theo một thẻ nhớ 128 MB có sẵn các ứng dụng và trò chơi cần thiết cho một chiếc điện thoại di động.

Tuy nhiên chiếc điện thoại sẽ không có màn hình cảm ứng mà thay vào đó là một bàn phím số và 4 phím điều hướng lên, xuống, trái, phải như những chiếc điện thoại truyền thống.

maker phone 2

maker phone 3

Mặc dù thiếu màn hình cảm ứng nhưng người dùng vẫn có thể thực hiện cuộc gọi, chơi những tựa game kinh điển như Rắn săn mồi hay Ping Pong và nghe nhạc.

maker phone 4

Dự án MakerPhone đã thu hút được số vốn 15.000 USD trên trang Kickstarter và hãng dự định sẽ bán sản phẩm đại trà vào tháng 3 năm sau.

Hiện tại giá khởi điểm cho một bộ dụng cụ này là 89 USD và 119 USD cho bản có kèm các dụng cụ cần thiết để lắp ráp điện thoại.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.