• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chó nghiệp vụ K-9 tiêu diệt trùm khủng bố IS được tổng thống Trump ca ngợi

Tin tức

Trên Twitter, hôm nay ngày 29 tháng 10, Tổng thống Trump đăng hình chú chó nghiệp vụ K-9 đã đuổi theo cha con thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS (Nhà nước Hồi giáo tự xưng) Abu Bakr al-Baghdadi.

Trước sự vây hãm của quân lực Hoa Kỳ và chú chó nghiệp vụ, trùm khủng bố buộc phải kích nổ áo bom, tự sát, vụ nổ giết chết Baghdadi lẫn 3 người con của ông ta đồng thời làm đổ sập cả hầm trú ẩn.

Sức ép của quả bom khiến chú chó bị thương nhẹ nhưng sau đó đã rút lui an toàn. Tổng thống Trump viết:

Chúng tôi tiết lộ một bức ảnh của chú chó tuyệt vời này có công trong vụ bắt và giết lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi (nhưng tên không được tiết lộ).

Bài tweet của ông Trump trên Twitter.

Nhà chức trách Mỹ cho biết chú chó này là giống chó chăn cừu German Shepherd (chúng ta hay gọi là chó bẹc-giê), thuộc dòng Malinois của Bỉ. Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - tướng Mark Alexander Milley cho biết danh tính của chó được giữ bí mật.

Milley cho biết chú chó bị thương nhẹ, nhưng nhờ được chăm sóc y tế tích cực nên đã hồi phục hoàn toàn, nó đã sẵn sàng trở lại với công việc. Ông nói:

Chú chó đã được trở về với chủ của nó (là một binh sĩ phụ trách). Ngoài ra chúng tôi sẽ không tiết lộ gì thêm.

Chân dung chú chó anh hùng thuộc lực lược Biệt kích hải quân Mỹ (Navy SEAL), hay còn gọi là Nhóm Triển Khai Chiến Tranh Đặc Biệt Hải Quân Hoa Kỳ. Đây là bức ảnh duy nhất của chú.

Trong quá khứ, một chú chó cũng thuộc dòng Malinois có tên là Cairo đã từng tham gia cùng Biệt kích hải quân Mỹ trong vụ tiêu diệt trùm khủng bố đứng sau vụ 11 tháng 9 - Osama bin Laden vào năm 2011.

Trùm Baghdadi của tổ chức IS (phải) được xác nhận là đã chết sau khi bị quân Mỹ truy đuổi đến đường cùng.
Theo: NBC NEWS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.