• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tổng thống Trump 'cà khịa' nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg sau hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc

Hài hước

greta thunberg donald trump thumb

Cô bé 16 tuổi người Thụy Điển đã tỏa sáng trên sân khấu, với những lời lẽ đanh thép thẳng thừng công kích những người lớn - những chính trị gia hàng đầu của thế giới đang ngồi bên dưới. Trong bài phát biểu của Thunberg có đoạn:

https://youtu.be/KAJsdgTPJpU

Tất cả những việc này đều là sai lầm. Lẽ ra tôi không nên ở đây, lẽ ra tôi phải ở quê nhà, nơi bên kia đại dương và cắp sách đến trường. Thế nhưng tôi ở đây vì các ngài đã phải cần đến một người trẻ như tôi để tìm kiếm hy vọng. Sao các ngài dám làm một điều như thế.

Nhiều người đang đau khổ. Họ đang chết dần và hệ sinh thái đang sụp đổ. Chúng ta đang ở bên bờ vực tuyệt chủng, còn tất cả những gì các ngài đang nói đến là tiền bạc và giấc mộng hão huyền về việc phát triển kinh tế không giới hạn. Sao các ngài dám làm điều đó?

Suốt 30 năm qua, khoa học đã chứng minh rất rõ ràng điều gì đang diễn ra. Thế nhưng vì sao các ngài vẫn dám quay mặt làm ngơ, các ngài đến hội nghị này bảo rằng đã làm đủ trong khi chưa có chính sách nào, chưa có phương pháp nào được triển khai.

greta thunberg un climate summit

Greta Thunberg đã khóc khi diễn thuyết, bài diễn văn đẫm nước mắt này sau đó được chia sẻ lại hàng chục ngàn lần trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Hàng trăm nghìn lượt bình luận cho rằng Thunberg tuy còn trẻ nhưng biết dũng cảm nói lên sự giận dữ của cả một thế hệ.

Ngược lại, tổng thống Trump với vai trò là tổng thống Mỹ và đại diện cho đảng Cộng Hòa, ông luôn có quan điểm đối lập với các nhà hoạt động vì môi trường, cho rằng sự thay đổi khí hậu toàn cầu là không có thật. Tất nhiên, Greta Thunberg luôn trong thế đối đầu với tổng thống Donald Trump. Tại hội nghị, phóng viên đã thu được vào ống kính ánh mắt hình viên đạn của Thunberg dành cho đương kim tổng thống Mỹ.

greta thunberg donald trump thumb 2

Trong suốt thời gian Greta Thunberg đọc diễn văn, tổng thống Trump đã không hề có phát biểu, cũng không hề có bất kỳ động thái gì đặc biệt, trông ông như đã ngủ gà ngủ gật toàn thời gian hội nghị diễn ra.

18837634 7496451 trump was unfazed by the blistering remarks as he sat in the aud a 1 1569282755213

Sau khi sự kiện kết thúc, tổng thống Trump lại share một đoạn trích cùng video về bài diễn văn của Thunberg, kèm theo lời bình:

capture

Thật tuyệt khi thấy cô bé trẻ trung vui vẻ đang tìm kiếm cho mình một tương lai tươi sáng!

Rõ ràng tổng thống Mỹ rất coi thường Thunberg, ám chỉ rằng cô ta chỉ đang cố gắng để nổi tiếng và có thể chen chân vào chính trường trong tương lai. Đáp lại lời ông Trump, ứng cử viên đảng Cộng Hòa Joey Saladino tỏ vẻ đồng tình:

Rồi họ sẽ đá cô ta sang một bên sau khi xong chuyện.

Ý Saladino cho rằng Greta Thunberg chỉ là một con rối được giật dây bởi những kẻ ủng hộ đảng Dân Chủ, dùng để hạ uy tín đảng Cộng Hòa nói chung và ông Trump nói riêng.

united nations climate greta thunberg reuters img

Mặc dù đã tỏ ra rất quyết đoán, mạnh mẽ và cố gắng truyền tải thông điệp vì một thế giới tốt đẹp hơn, hầu hết những ý kiến được đồng tình nhất không ủng hộ Greta Thunberg. Bình luận được yêu thích nhất trên tờ DailyMail như sau:

comment on greta thunberg

Cô ta vẫn là một đứa trẻ. Thế nên cô ta hành xử như một đứa trẻ khi mọi thứ không diễn ra theo cách cô ta mong muốn. Mọi người không nên sùng bái đứa bé gái thích thuyết giáo này.

Bình luận đứng top thứ 2 thì nói:

comment on greta thunberg 2

Tôi thấy cô ta rất dị. Hãy cứ nên là một đứa trẻ thôi.

Và tất cả những bình luận hàng đầu đều cho rằng Thunberg là một trò lố:

Đứa trẻ này là một con rối cho những âm mưu nham hiểm.

Ai lại muốn bị thuyết giáo bởi một con bé?

50 năm nữa cô ta sẽ vẫn nói rằng Trái Đất sắp diệt vong trong 12 năm.

Ông ấy (Trump) là tổng thống Mỹ. Mọi người nên có cái nhìn đúng đắn đi chứ.

Cô ta mất trí rồi. Chắc đã bị tẩy não.

Trông cô ta thật đáng sợ.

Ồ đứa trẻ giận dữ. Sự cau có này chỉ làm cho người ta bất mãn thôi.

Sao không có ai mang nó về trường học giùm cái? Tôi tôn trọng niềm đam mê bảo vệ môi trường của cô bé này thế nhưng cứ để nó làm như thế thì chẳng khác gì phủ nhận tầm quan trọng của giáo dục ở Thụy Điển. Dù sao đi nữa rất vui nhộn khi nhìn thấy biểu hiện của ông Trump như thế này, nó rất kinh điển, còn cô bé kia thì vốn không nên tham gia vào trò hề này.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.