• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó đáng thương qua đời vì cơn đau tim do sợ hãi tiếng pháo hoa

Tin tức

Winston là một chú chó to lớn và đáng yêu, đồng thời cũng là chó quan sát ở Moscow. Nó có 8 năm cuộc đời bị lạm dụng ở Bulgaria và rất sợ tiếng ồn cũng như những tiếng nổ lớn.

Trong một buổi lễ có bắn pháo hoa tên Bonfire Night, chú chó không may mắn đã qua đời do bệnh tim tái phát bởi tiếng nổ của pháo hoa quá lớn. Mặc dù trước đó Winston đã được các nhân viên trong trung tâm cứu hộ để giúp nó không nghe thấy tiếng ồn, nhưng khi họ quay lại, chú chó đáng thương đã gục chết trên sàn.

lost bird chu cho chet vi so tieng phao hoa 1

Winston được chẩn đoán mắc bệnh tim vào đầu năm và nó phải liên tục dùng thuốc để duy trì sức khỏe tim mạch. Sau khoảng thời gian làm việc, Winston đã được sống hạnh phúc tại trung tâm cứu hộ Dogs 4, gần Barton Moss ở Greater Manchester.

Buổi lễ pháo hoa Bonfire Night diễn ra gần đó đã khiến Winston rất hoảng sợ. Những nhân viên phụ trách chăm sóc chú chó chủ quan cho rằng tiếng pháo hoa đã dừng lại nên mới thả Winston ra ngoài. Nhưng họ không ngờ rằng pháo hoa vẫn tiếp tục nổ và chú chó rơi vào trạng thái hoảng loạn.

lost bird chu cho chet vi so tieng phao hoa 2

Khi mang Winston về trung tâm, nó đã tìm chỗ trốn ngay lập tức. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, không ai nhìn thấy chú chó và nhân viên bắt đầu tìm kiếm nó. Thật không may, Winston đã không trở lại, các nhân viên tìm thấy chú chó gục chết dưới sàn khi cố lẩn trốn tiếng pháo nổ.

Đối với một chú chó nặng gần 80kg, việc lẩn trốn dưới những không gian nhỏ hẹp càng khiến nỗi sợ của nó tăng lên nhiều lần. Vì quá sợ hãi, cơn đau tim của Winston tái phát và cướp đi mạng sống của nó.

lost bird chu cho chet vi so tieng phao hoa 3

Trung tâm kể về Winston là "chú có trung thành nhất mà chúng tôi từng biết".

Sau sự ra đi đột ngột của Winston, các nhân viên đã rất tuyệt vọng và mong muốn kêu gọi mọi người đừng bắn pháo hoa gần những trung tâm động vật.

Họ đăng tải trên Facebook:

Mỗi năm có rất nhiều người trong chúng ta thích xem pháo hoa, nhưng bạn có biết pháo hoa có sức tàn phá rất kinh khủng lên tinh thần của động vật không? Mỗi tiếng nổ sẽ khiến chúng sợ hãi và rất đau khổ.

Pháo hoa để lại những di chứng lâu dài cho động vật hơn là việc bạn chỉ "wow" vì vẻ đẹp ngắn ngủi của nó.

lost bird chu cho chet vi so tieng phao hoa 4

Động vật, đặc biệt là thú cưng rất dễ bị hoảng sợ bởi pháo hoa và nó có thể dẫn đến một số hệ lụy sức khỏe và tinh thần khủng khiếp cho chúng.

Mong rằng con người có thể nhận định được những tác hại khôn lường của các sự kiện giải trí có bắn pháo hoa đối với động vật và thú cưng. Đôi khi chỉ thay đổi một thói quen không cần thiết, bạn cũng có thể bảo vệ được rất nhiều loài động vật sinh sống ở thành thị.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.