• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Chui vào hộp nhạc cụ suốt 3 tháng, tắc kè du ngoạn gần 8000 km từ Trung Quốc đến Anh

Tin tức

Một chú tắc kè bị mắc kẹt trong một hộp nhạc cụ suốt tận 3 tháng. Trong thời gian đó, chú ta đã vô tình được đi gần 4800 dặm (7,7 nghìn km) từ Trung Quốc đến Anh.

Chú tắc kè dài 10cm, được nhân viên RSPCA (Hiệp hội Hoàng gia về Ngăn chặn Sự tàn ác đối với Động vật) của Anh đặt biệt danh là Thin Lizard. Thứ Hai tuần trước, nó được phát hiện tại một công ty nhập khẩu nhạc cụ ở Maidstone (hạt Kent) trong một container đã niêm phong, vận chuyển từ Trung Quốc từ tháng 10 theo đường biển.

Suốt 3 tháng mắc kẹt trong hộp nhạc cụ, chú tắc kè này vô tình được đưa từ Trung Quốc sang Anh bằng đường biển (Ảnh: RSPCA)

Ông Clive Hopwood thuộc RSPCA đã đến giải cứu chú tắc kè này, hiện nó đang được tổ chức từ thiện Brighton Reptile Rescue chăm sóc.

Khi các nhân viên đang mở hộp thì con tắc kè nhỏ chui ra. Chiếc hộp nằm trong một thùng được niêm phong vào tháng 10, vận chuyển từ Trung Quốc bằng đường biển, nhưng nó vẫn chưa được mở ra cho đến tận ba tháng sau đó.

Ông Hopwood giải thích.
Vì tắc kè là động vật biến nhiệt nên chú ta vẫn sống sót sau 3 tháng lênh đênh trên biển (Ảnh: RSPCA / PA)

Ông Hopwood cho biết thật "tuyệt vời" bởi con tắc kè vẫn sống sót sau chuyến đi.

Thật tuyệt vời khi con tắc kè nhỏ này vẫn sống sót sau một hành trình dài như vậy và một thời gian dài bị nhốt bên trong bao bì niêm phong nhưng họ vẫn có thể bắt nó lại và sau đó gọi cho chúng tôi để được giúp đỡ. Tôi đưa Thin Lizard đến gặp các chuyên gia của chúng tôi tại Brighton Reptile Rescue, họ đã xác định nó là tắc kè nhà châu Á và sẽ tìm cho nó một chỗ trú ẩn chuyên biệt.

Phía RSPCA cho biết Thin Lizard đã may mắn sống sót bởi các loài bò sát là động vật biến nhiệt, có nghĩa là chúng có thể tăng hoặc hạ nhiệt độ khi cần thiết dựa vào điều kiện môi trường.

Tổ chức từ thiện hy vọng hành trình của chú tắc kè sẽ nhắc nhở những người mọi người luôn kiểm tra kỹ lưỡng vali của mình trước khi bay về nước.

Theo: The Irish News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.