• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Studio sản xuất hứa sẽ chỉnh sửa clip quảng cáo thương hiệu giày nổi tiếng nhưng lại có hình 'đường lưỡi bò'

Tin tức

Một video quảng cáo cho hãng giày Hoa Kỳ New Balance (New Balance Athletic Shoe, Inc) do studio Nation Of Artists sản xuất với tựa đề "Made Responsibly: Vietnam" được chèn vào bản đồ có hình "đường lưỡi bò" (hay "đường 9 đoạn" của Trung Quốc) khiến nhiều người Việt Nam phẫn nộ.

Video này từng được đăng tải trên Vimeo.
Một video quảng cáo ở Việt Nam được hàng nghìn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ lại có hình đường lưỡi bò.

Đáng nói hơn, video này được fanpage Nation Of Artists đăng ngay vào ngày 30 tháng 4, một ngày lễ lớn của Việt Nam. Theo nhiều ý kiến, hành vi này là không thể chấp nhận được, nhất là khi nhà sản xuất ăn mừng vì nó được đề cử giải Emmy cho hạng mục video clip quảng cáo.

Thông báo của Studio đính kèm clip về việc sản phẩm chứa đường lưỡi bò của họ được đề cử Emmy.

Nhiều tài khoản Facebook của người Việt, bao gồm cả khách hàng của New Balance đã vào trang chính thức của hãng này lẫn của Nation Of Artists để phản đối, kêu gọi tẩy chay vì nội dung tuyên truyền ảnh hưởng đến quyền hợp pháp của Việt Nam với Hoàng Sa và Trường Sa:

Ngay chiều ngày 3 tháng 5, sau khi nhận nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng, nhà sản xuất video clip trên là Studio Nation Of Artists đã nhận khuyết điểm về phía mình và đưa ra thông điệp xin lỗi như sau:

Cảm ơn tất cả những người đã bình luận về video chúng tôi đăng. Chúng tôi vô cùng ngây thơ và không biết gì về các vấn đề liên quan đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - bản đồ chúng tôi đưa ra là bản đồ được mua trực tuyến ở Hoa Kỳ, chúng tôi chưa từng đi du lịch đến các đảo này và không biết gì về chúng. Chúng tôi chắc chắn không có ý định xúc phạm hay khiêu khích bất cứ ai và cũng không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính trị nào. Bây giờ chúng tôi đã đã đọc về lịch sử của các hòn đảo. Chúng tôi đang thực hiện các thay đổi cho video và sẽ không đăng lại cho đến khi clip đó được thay đổi (càng sớm càng tốt sau khi chúng tôi được gỡ lệnh phong tỏa do dịch). Chúng tôi đã có một quãng thời gian đáng quý ở đất nước của các bạn và đánh giá cao phản hồi trung thực và nhanh chóng này, bây giờ chúng tôi đã học được kiến ​​thức mà chúng tôi ước gì mình biết từ trước.

Video chứa hình ảnh đường lưỡi bò đã bị gỡ bỏ khỏi hệ thống của studio, tuy nhiên bạn có thể xem lại dưới đây:

Đọc thêm: 'Mulan' bị chấm điểm thấp: IMDB phải xóa tất cả đánh giá xấu từ người ủng hộ biểu tình Hong Kong

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.