Tin tức

Cơ trưởng thành công hạ cánh máy bay trong tình trạng... không có bánh trước

Chim Mỏ Rộng
Tình huống nguy hiểm khiến không ít hành khách đối mặt với sợ hãi, nhưng nhờ có sự bình tĩnh của phi công, tất cả đã an toàn hạ cánh.

Gần đây, tin tức về máy bay gặp trục trặc không phải ít và trong số đó, chúng ta vẫn thỉnh thoảng nghe được tin tức về những phi công anh hùng cứu sống hàng trăm mạng sống khi gặp phải các sự cố trên không.

Cơ trưởng thành công hạ cánh máy bay trong tình trạng... không có bánh trước

Mới đây, cơ truởng Myat Moe Aung đã hạ cánh một chiếc máy bay dân dụng không có bánh trước ở Myanmar sau khi phát hiện động cơ gặp trục trặc.

Phi công đã đáp chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Myanmar, đang bay từ Yangon. Anh đã cho máy bay trượt xuống đường băng trước khi dừng lại, với tất cả 89 hành khách trên đó, họ hoàn toàn không bị thương.

Cơ trưởng Myat đã đi vòng quanh sân bay Mandalay hai lần, nhân viên không lưu cũng xác định bánh máy bay bị hỏng và sắp xếp cho máy bay được hạ cánh khẩn cấp.

Cơ trưởng thành công hạ cánh máy bay trong tình trạng... không có bánh trước

Cơ trưởng được tán dương khi hạ cánh khẩn cấp thành công bằng cách bay vòng quanh để đốt nhiên liệu dư thừa và giảm trọng lượng máy bay.

Khi hạ cánh xuống sân bay Madalay vào khoảng 9 giờ sáng, máy bay đang chở theo 89 hành khách và 7 phi hành đoàn.

Sự cố khiến không ít hành khách hoảng sợ, nhiều người còn nghĩ mình sẽ chết khi gặp phải sự cố trên không thế này.

Cơ trưởng thành công hạ cánh máy bay trong tình trạng... không có bánh trước

Chiếc máy bay hạ cánh bằng bánh sau, mũi chạm vào đường băng, nó trượt trong khoảng 25 giây trước khi dừng lại hẳn.

Win Khant, bộ trưởng giao thông Myanmar, đã ca ngợi cơ trưởng vì sự bình tĩnh và kỹ năng chuyên môn của mình.

Cơ trưởng thành công hạ cánh máy bay trong tình trạng... không có bánh trước

Theo Ye Aung, phó tổng giám đốc bộ phận hàng không dân dụng Myanmar cho biết: phi công đã cố gắng triển khai thiết bị hạ cánh phía trước, đầu tiên thông qua hệ thống máy tính và sau đó là tự động. Họ cố gắng tổng cộng 2 lần bằng cách bay xung quanh trạm không lưu để kiểm tra bánh máy bay có rơi ra hay không.

Khi xác định máy bay gặp trục trặc, cơ trưởng đã quyết định đáp bằng bánh sau. Anh đã bình tĩnh và khéo léo giữ cho hành khách của mình an toàn nhất có thể.

Cơ trưởng thành công hạ cánh máy bay trong tình trạng... không có bánh trước

Những vụ tai nạn như trên đang gây áp lực cho các nhà sản xuất máy bay cũng như hãng hàng không trong công tác bảo trì máy bay cũng như đảm bảo an toàn bay.

Nguồn bài: Ladbible