• Về đầu trang
Pan
Pan

Con sốt, cặp cha mẹ Trung Quốc phũ phàng bỏ con lại sân bay

Tin tức

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang ngày càng lan rộng, số người nhiễm bệnh trong nước đang tăng lên nhanh chóng, các nơi đang tăng cường những biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt.

Mới đây, một cư dân mạng xứ Trung đã chia sẻ một câu chuyện, ở sân bay Nam Kinh, một đôi "cha mẹ của năm" mang theo hai con nhỏ chuẩn bị lên máy bay, nhưng một em nhỏ đã bị phát sốt, nhân viên kiểm soát không cho đứa bé lên máy bay. Hai vị phụ huynh cho rằng mình không mắc bệnh nên kiên quyết cùng con nhỏ phải lên chuyến bay cho bằng được.

Trước sự ngăn cản của nhân viên sân bay, hai vị phụ huynh cứ luôn miệng chửi bới, làm loạn, thậm chí còn cản trở hành khách khác, không cho họ bước vô cổng lên máy bay. Cảnh sát được gọi đến để giải quyết tình hình cũng không có tác dụng. Cuối cùng, cặp cha mẹ đó lựa chọn phương án tự mình lên máy bay, để hai đứa con nhỏ ở lại sân bay.

Người kể lại còn cho biết, nhân viên sân bay lúc đó rất khó xử, chỉ có thể giúp chăm sóc cho hai đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi. Thời điểm đó, dịch bệnh Vũ Hán lại bùng phát mạnh mẽ, nhân viên cũng chỉ vì bảo đảm an toàn sức khỏe cho mọi người nên mới làm như vậy.

Người kể lại câu chuyện không nắm rõ được tình hình về sau của hai đứa trẻ, vì ai ai cũng đang rất gấp gáp để lên máy bay về nhà. Lúc rời khỏi nơi xảy ra vụ việc, anh ta luôn thấy nhân viên sân bay đang chăm sóc và bảo đảm an toàn cho hai đứa trẻ, còn không ngừng an ủi để chúng có thể yên tâm.

Sau khi sự việc trên được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng tỏ ý biểu dương cho tinh thần trách nhiệm của nhân viên sân bay và đã để lại những dòng bình luận:

Hai người kia không xứng để làm cha mẹ.

Nếu như hai đứa trẻ đều không khỏe thì ba mẹ chúng cũng nên bị cách ly, tại sao lại cho họ lên máy bay? Thế thì có công bằng với hành khách trên máy bay hay không?

Người lớn cũng không được lên máy bay, đứa nhỏ đã phát sốt rồi thì phải cùng đi đến bệnh viện để kiểm tra tổng thể chứ!

Bạn cảm thấy hành động của hai vị phụ huynh và nhân viên sân bay là đúng hay sai?

Đọc thêm: Viêm phổi Vũ Hán: Những cách phòng ngừa nhiễm bệnh đơn giản

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.