• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Công chúa Dubai mất tích sau khi lên Youtube nói về kế hoạch trốn thoát khỏi người cha tàn bạo

Cuộc sống

Ngày 13 tháng 3, một video được đăng tải trên Youtube với nhân vật chính tự xưng là Công chúa Dubai Latifa cho biết rằng cô đang cố gắng trốn thoát khỏi người cha độc tài. Với vẻ mặt bình thản, Latifa cho biết cô đã ủy thác video này cho người đại diện của mình và có thể nó sẽ là những thông điệp cuối cùng của cô.

Latifa nhấn mạnh rằng nếu một ngày nào đó đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng thì kế hoạch đào thoát đã thất bại và cô đã chết hoặc đang trong tình trạng vô cùng nguy kịch bởi âm mưu thâm độc của hoàng gia Ả Rập.

Video trên được ký gửi cho một luật sư người Mỹ mà Latifa tin tưởng, chính vị luật sư này đã đăng tải nó lên Youtube. Hiện tại, đài BBC dựa trên video dài gần 40 phút này để tiến hành một cuộc điều tra thu thập thông tin cho cuốn phim tài liệu với tên gọi Trốn Thoát Khỏi Dubai.

Theo thông tin mà BBC có được, công chúa Latifa đã trốn khỏi Dubai vào tháng 2 năm nay, cô đã cải trang, đổi xe nhiều lần trên đường chạy đến Oman với sự giúp đỡ của bà Tiina Jauhiainen, vốn là thầy dạy võ của cô.

image

Latifa và nữ võ sư Tiina Jauhiainen

Động cơ khiến Latifa đào thoát xuất phát từ việc bị vua cha kiểm soát cuộc sống. Thông qua video, Latifa tiết lộ rằng vua Rashid Al Maktoum đối xử rất tàn nhẫn với 30 người con gái, họ bị giam cầm, cấm lái ô tô hoặc đi chơi vào buổi tối.

sheija latifabin mohamed al maktum 560x280

Sống trong nhung lụa nhưng công chúa Latifa cho biết cô và các chị em khác không được quyết định cuộc đời mình.

Mặc dù Latifa quả quyết rằng kế hoạch trốn chạy của cô rất hoàn hảo và có sự giúp đỡ của một cựu điệp viên người Pháp, cô vẫn bị phát hiện. Khi Latifa đang lẩn trốn trên một chiếc tàu lênh đênh ngoài khơi Ấn Độ, nhóm đặc nhiệm bí ẩn của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã bố ráp và bắt cô về lại Dubai.

nostromo

Từ trái qua, cựu điệp viên người Pháp Herve Jaubert, Latifa và Tiina Jauhiainen.

Latifa nói rằng đây không phải lần đầu cô có ý định bỏ trốn. Vào năm 2002 cô từng cố gắng thoát ly nhưng bị bắt lại ngay sau đó, kết quả là cô bị giam cầm trong một căn phòng tối suốt 3 năm trời.

Một người chị của cô cũng cố gắng trốn thoát vào năm 2000 và chịu chung số phận, bị hành hạ tinh thần một cách tàn tệ.

tai xuong

Bức ảnh hiếm hoi của vua Rashid Al Maktoum cùng Hervé Jaubert, cựu điệp viên người Pháp từng bị chính quyền Dubai giam giữ can tội giúp công chúa Latifa trốn thoát.

Vụ việc hiện tại đã được các tổ chức nhân quyền kiến nghị lên Liên Hiệp Quốc và tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol đã ghi nhận vụ bắt cóc trên.

Mặc dù vậy, hoàng gia Dubai vẫn không có bất kỳ hồi đáp nào cho thấy họ sẽ hợp tác. Họ cũng không đưa ra phát ngôn chính thức nào trong khi tin hành lang thì cho biết công chúa Latifa đã được đưa về Dubai an toàn.

b49cd0e8 eef2 4d7b a592 5746d0d987a9

Latifa xuất hiện trang trọng trong một buổi ra mắt của hoàng gia Dubai.

Những tin nhắn cuối cùng mà Latifa gửi đi trước khi bị bắt trên lãnh hải Ấn Độ là cho người đại diện của cô ở Anh Quốc, ông Radha Stirling. Nội dung như sau:

Radha hãy cứu tôi với. Có những gã đàn ông ngoài kia. Tôi nghe thấy nhiều tiếng súng.

940316 263412107

Vua Al Maktoum, kẻ độc tài cai trị Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất bằng bạo tàn, tra tấn và vi phạm nhân quyền.

Phim tài liệu về vụ mất tích của Công chúa Latifa hiện đã hoàn chỉnh và đài BBC dự định sẽ phát hành trực tuyến vào Thứ Năm, ngày 6 tháng 12 trên kênh BBC2 lúc 9 giờ tối.

Bộ phim sẽ xoay quanh sự kiện của Latifa để vén bức màn bí mật về chế độ độc tài vốn được che giấu bởi vẻ ngoài hào nhoáng, xa xỉ của Hoàng gia Dubai.

Theo: The Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.