• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cụ ông vô gia cư bị hai nhân viên ga tàu tạt nước lau nhà vào người khiến dân Anh phẫn nộ

Tin tức

Video ghi lại cảnh một người đàn ông vô gia cư đã có tuổi đang nằm nghỉ bên lề đường thuộc khu vực nhà ga Sutton, khu Nam thành phố London. Trong lúc đó, hai nhân viên ga tàu đang làm công việc dọn vệ sinh đã dùng nước xà phòng bẩn trong thùng nước lau sàn tạt vào người đàn ông nọ.

nguoi vo gia cu

Toàn bộ vụ việc được ghi lại bởi một khách đi tàu ở gần đó. Người đàn ông vô gia cư đã lên tiếng van xin, có vẻ như ông cần tránh ánh nắng dưới bóng râm của cái biển thông báo nọ. Tuy nhiên, hai gã nhân viên kia đã không dừng tay.

Trong khi một nhân viên liên tục tạt nhiều nước hơn từ cái xô màu xanh lá thì người nhân viên da màu còn lại (mặc loại áo phản quang màu cam thường thấy của công nhân) đã đứng bên cạnh và không ngừng sỉ vả.

Túi hành lý bên cạnh người vô gia cư cũng bị ướt. Những gì ông ấy nói với hai gã nhân viên không thể nghe rõ trong clip, nhưng thái độ nhún nhường cho thấy ông đang tiếp tục khẩn cầu.

Một lúc sau, người khách đi tàu đang quay clip đã nói:

Tôi ghi lại cảnh này vì các anh đang có hành vi thực sự đáng kinh tởm đối với đồng loại.

Người nhân viên ga tàu đáp lại:

Anh nên hiểu rõ mọi chuyện trước khi quay phim.

Sau đó anh ta tiếp tục dùng cây lau sàn để cọ rửa trong khi người vô gia cư vẫn nằm đó và chịu ướt.

nguoi vo gia cu 2

Người quay clip đã chia sẻ vụ việc trên Facebook, cho biết chuyện xảy ra khoảng 12 giờ trưa ngày 24 tháng 2. Sau đó, nguyên nhân được xác định có thể do người vô gia cư hay lảng vảng ở khu vực ga tàu để ăn xin và ngủ bên vệ đường, khiến các nhân viên ga tàu khó chịu trong thời gian dài nên họ đã không nhân nhượng.

nguoi vo gia cu 3

Nhiều người qua đường chứng kiến sự việc nhưng không can thiệp và tỏ ra khá lãnh cảm trước cảnh chướng tai gai mắt này. Hơn nữa, sau khi dò hỏi có người đã cho biết rằng người đàn ông vô gia cư nọ có sức khỏe yếu và mắc bệnh tiểu đường, ông ta không thể chống trả. Lỗi duy nhất của ông ta là đã khiến các nhân viên nhà ga Sutton thấy khó chịu mà thôi.

Sau khi vụ việc đến tai ban quản lý ga tàu, bà Angie Doll, Giám đốc bộ phận dịch vụ khách hàng nhà ga Sutton đã ngay lập tức đình chỉ hai nhân viên nọ. Bà nói:

Chúng tôi đã tiếp nhận vụ việc một cách nghiêm túc. Hai nhân viên đã bị kỷ luật và chúng tôi sẽ còn điều tra thêm. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người vô gia cự nọ đồng thời sẵn sàng hỗ trợ ông ấy.

homeless man ireland

Một người vô gia cư gốc Ireland ở Anh.

Mặc dù là một nước phát triển bậc nhất thế giới và có nền kinh tế bền vững với tích lũy tư bản khổng lồ, nước Anh vẫn chưa đưa ra chính sách an sinh xã hội phù hợp để giúp đỡ những người vô gia cư.

Hầu hết những người vô gia cư thường tập trung ở nơi công cộng như ga tàu, bên ngoài các hàng quán, khu trung tâm thương mại để cầu xin sự giúp đỡ, bố thí của người qua đường. Đôi khi họ được giúp, đôi khi bị ức hiếp, sỉ nhục.

nguoi vo gia cu o anh

Người vô gia cư co ro giữa trời lạnh cùng con chó của anh ta. Trên miếng các-tông ghi dòng chữ: "sẽ làm việc để có xương ăn"

Nước Anh nổi tiếng là đối xử tệ với người vô gia cư, nhất là khi có những lễ hội hoàng gia. Trong lúc vua chúa, quý tộc nước Anh vui vẻ bằng cách tổ chức các lễ cưới xa xỉ từ tiền thuế của dân thì người vô gia cư thường bị đuổi đi khỏi nơi trú ẩn để tránh tạo hình ảnh không đẹp khi các hoàng tử, công chúa diễu hành qua đường phố.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.