• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cùng chủ đi săn nai, đàn chó gặp nạn rơi từng con một xuống vách đá

Tin tức

Dùng chó để săn bắt động vật hoang dã đã là vấn đề nhức nhối trong rất nhiều năm qua của thế giới. Việc lạm dụng động vật để thực hiện những hành vi trái pháp luật hay kiếm tiền đều rất đáng lên án. Tuy nhiên văn hoá sử dụng chó để săn động vật rừng vẫn liên tiếp xảy ra ở nhiều nước châu Âu, gần đây nhất là Tây Ban Nha.

Các nhà vận động bảo vệ động vật đang rất tức giận và lên án gay gắt người thợ săn chưa biết danh tính đã để đàn chó của mình xâu xé một con nai, dẫn đến các chú chó bị rơi xuống vách núi.

Vụ việc khủng khiếp này xảy ra ở gần làng Herreruela ở phía tây tỉnh Caceres.

Một người chứng kiến vụ việc đã hét lớn "Chạy đi, những con chó đang rơi xuống vách núi kìa" trong lúc ba con chó đã trượt chân và rơi xuống vực.

Anh tiếp tục lặp lại lời cảnh báo của mình khi chủ nhân của đàn chó xuất hiện bằng cách hét lớn: "Chạy đi, ba con chó đã rơi xuống núi rồi". Tuy nhiên, chủ nhân đàn chó không hề có ý định lùa đám chó rời khỏi đó mà còn đi đến gần con nai đang bị tấn công. Anh ta dùng dao để đâm vào con nai với mong muốn sẽ nhanh chóng giết được nó.

Trong lúc con nai vùng vẫy, một số con chó khác lại tiếp tục rơi xuống vách đá, con nai bị tấn công cũng vì đó mà rơi xuống vách đá như những con chó khác. Cảnh tượng này thật sự khủng khiếp với người chứng kiến và những ai xem được đoạn clip ở trên.

lost bird dan cho san roi xuong vach nui o tay ban nha 1

Khi nhìn thấy chúng rơi xuống vách núi, chẳng ai có thể nghĩ rằng chúng có thể sống sót sau đợt đi săn nguy hiểm này, mặc dù một phát ngôn viên của Liên đoàn Săn bắn Tây Ban Nha khẳng định những con chó trong clip đã được điều trị tại hiện trường bởi các bác sĩ thú y giỏi trước khi được mang đến bệnh viện thú y để chăm sóc đặc biệt.

Pablo Iglesias, lãnh đạo đảng cánh tả Podemos đã đăng lên Twitter cá nhân của mình:

Những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác này chỉ có thể gọi bằng một từ: Tội phạm.

Hãy chấm dứt sự việc tàn ác này và trừng phạt những người có tội. Hình ảnh này thật sự rất đau lòng.

lost bird dan cho san roi xuong vach nui o tay ban nha 2

Đảng chính trị PACMA, viết tắt trong tiếng Tây Ban Nha là Đảng Chống Lại Sự Ngược Đãi Động Vật Và Săn Bắn Động Vật Trái Phép Trên Toàn Quốc cũng lên tiếng:

Sự tàn ác của săn bắn là đây. Một con nai và rất nhiều những con chó vô tội phải chết và bị thương khi rơi xuống vách đá.

Đã đến lúc các chính trị gia phải có trách nhiệm với sự đau khổ này của động vật.

Những tay săn bắn chuyên nghiệp mô tả vụ việc chỉ là một tai nạn, họ cho rằng đây là bản năng và bản chất của những con chó, chuyện này chẳng liên quan đến người đi săn.

lost bird dan cho san roi xuong vach nui o tay ban nha 3

Liên đoàn Săn bắn Tây Ban Nha khẳng định những con chó bị rơi xuống vách núi đã ngay lập tức được các bác sĩ thú y cứu chữa tại hiện trường và bệnh viện thú y. Tuy nhiên họ không đưa ra bất cứ thông tin nào cho thấy chúng vẫn còn sống.

Về phía Tổng thống Angel Lopez Maraver, ông đưa ra cáo buộc các tổ chức bảo vệ động vật đang lợi dụng cảnh quay trên để hình sự hoá thợ săn và việc săn bắn trong nước.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.