• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Dân Hàn tranh cãi khi cái kết thực sự cùng loạt cảnh đã bị xóa khỏi Parasite được tiết lộ

Tin tức

Ký Sinh Trùng (Parasite) được xem là "niềm tự hào" của điện ảnh Hàn Quốc suốt 100 năm qua. Không chỉ gây tiếng vang lớn ở Á phim còn được giới mộ điệu quốc tế công nhận với hàng loạt giải thưởng danh giá như Oscar hay Cannes.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xứ Kim chi bỗng lan truyền một đoạn video tổng hợp các phân cảnh bị xóa bỏ khỏi bản công chiếu chính thức của Parasite. Những thước phim tưởng chừng chẳng bao giờ được tiết lộ nay xuất hiện và trở thành chủ đề tranh cãi của cư dân mạng.

Gia đình họ Kim trong tiệm cắt tóc

Trước khi bí mật xâm nhập vào gia đình nhà họ Park, Kim Ki Taek (Song Kang Ho) đã đưa cả nhà đến tiệm làm tóc tút tát lại ngoại hình. Ở đây diễn ra cuộc hội thoại giữa hai anh em Ki Woo (Choi Woo Sik) và Ki Jung (Park So Dam) về ý nghĩa cái tên "Jessica" mà họ chọn. Ngoài ra hai anh em còn bàn luận về bà chủ căn nhà nơi họ sắp lên kế hoạch lừa đảo.

"Cô ấy còn khá trẻ nhưng đã là một bà chủ. Cô ấy đơn giản và hào phóng về tiền bạc. Anh nghe nói cô ấy là một tín đồ sùng đạo."

Ki Woo trả lời

Yeon Kyo phỏng vấn Chung Sook cho vị trí quản gia

Sau khi có ý định đuổi quản gia lâu năm là Moon Gwang vì sợ người phụ nữ này mang bệnh lây nhiễm, bà chủ nhà ngây thơ Yeon Kyo (Cho Yeo Jeong thủ vai) đã phỏng vấn Chung Sook (Jang Hye Jin) - vợ ông Kim ở vườn nhà.

Yeon Kyo: Cô không mắc bệnh lao hay gì đó tương tự chứ?

Chung Sook: Gia đình tôi không ai mắc bệnh đó.

*Chung Sook bỗng nhiên ho*

Yeon Kyo: Cô cảm lạnh sao?

Chung Sook: Có cái gì đó trong cổ họng tôi.

Quản gia Moon Gwang bị đuổi khỏi nhà

Phân cảnh này không có lời thoại, tuy nhiên khán giả có thể thấy ánh mắt nuối tiếc và hành động quay lại chạm tay vào tường nhà trước khi đi.

Tại sao quản gia Moon Gwang lại chạm tay vào bức tường trước khi rời đi? Vì nuối tiếc nhiều năm cống hiến cho gia đình giám đốc Park hay thực chất bà đang lo lắng cho người chồng sống chui lủi trong căn nhà sau bức tường ấy?

Nếu chi tiết này được giữ nguyên, phải chăng khán giả sẽ đoán được cú twist sau đó khi quản gia tìm về căn nhà này trong một đêm mưa bão.

Chấn thương tâm lý của Da Song

Da Song là con trai út của giám đốc Park (Lee Sun Kyun thủ vai). Trong một lần xuống bếp ăn vụng, Da Song đã thấy bức tường tách ra, phía trong là một chiếc đầu lơ lửng với bàn tay đặt phía trên.

Cảnh Ki Taek giấu xác Moon Gwang

Đây là một phân cảnh khá đáng sợ và đòi hỏi người xem phải tập trung cao độ. Chỉ khi tua chậm video và tăng độ sáng lên thì khán giả mới nhận ra chồng của quản gia cũ Moon Gwang vốn đã đi theo sau Ki Taek từ lâu.

Ki Woo ngồi trầm tư

Một phân đoạn không có lời thoại, chỉ là khung cảnh đìu hiu vào mùa đông ở căn nhà tầng hầm tăm tối. Ki Woo ngồi trầm tư hút thuốc, mắt nhìn thẳng vào camera sau khi viết xong lá thư gửi bố.

Được biết đây mới thực sự là phân cảnh cuối cùng của bộ phim.

Cảnh kết trong bản chiếu rạp: Ki Woo ngồi thẫn thờ, trang phục khác hoàn toàn so với cảnh trên.
Xem lại những phân cảnh bị cắt ở đây.

Dù là những phân cảnh bị xóa xong chúng vẫn có sức hút mãnh liệt đối với "mọt phim". Trên các diễn đàn mạng, netizen Hàn tranh luận sôi nổi về việc cắt bỏ những phân cảnh trên là đúng hay sai:

- Nếu không xóa thì phim sẽ bị xếp vào thể loại kinh dị mất thôi. Cái cảnh tay trên đầu là gì cơ chứ?

- Uầy, sợ thật đấy. Nó thực sự là một bộ phim kinh dị!

- Cảnh cuối cùng ấy, lúc Ki Woo ngồi hút thuốc trông tuyệt vọng quá. Tôi nghĩ đạo diễn cắt bỏ đoạn này là hợp lí.

- Quả nhiên là quyết định của Bong Joon Ho, cả một bộ phim không có chi tiết nào thừa thãi. Thừa thãi bị cắt hết rồi.

- Ý kiến cá nhân thôi, một vài chi tiết tôi thấy nên giữ nguyên cho kịch tích.

- Tôi không nghĩ cảnh ở salon tóc và phỏng vấn là cần thiết, quyết định cắt bỏ là đúng đắn. Cảnh Moon Gwang chạm tay vào tường trước khi đi và cảnh cuối Ki Woo vẫn ngồi hút thuốc quá lộ liễu...

- Sợ thế, ngay cả cảnh bị cắt cũng thật đắt giá.

- Trên thực tế, Bong Joon Ho từng tính toán mất bao lâu để Ki Woo có thể mua lại ngôi nhà kia với mức lương tối thiểu. Ngay cả khi cậu ấy không tiêu một xu nào, vẫn mất tới 547 năm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.