• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Diễn viên 'Game of Thrones' cảnh báo: Chó Husky bị bỏ rơi nhiều hơn kể từ khi phim ra mắt

Tin tức

Dựa trên thống kê của tổ thức PETA, diễn viên Jerome Flynn cho biết số lượng chó Husky bị bỏ rơi ở Anh đã tăng lên 420% so với trước khi phim ra mắt, nhất là khi một mùa phim Game of Thrones (GoT) mới được công chiếu, tỉ lệ này lại tăng lên.

puppy mill huskies

Chó Husky bị bỏ rơi ở trạm cứu hộ, chúng mỏi mòn chờ một mái ấm gia đình.

Vấn nạn này rõ ràng là mặt trái bên cạnh thành công của series truyền hình được xem là ăn khách nhất thế giới (hiện Game of Thrones mùa 8 đã khởi chiếu, tập đầu ra mắt vào ngày 15 tháng 4).

Khi xem phim, nhiều người hâm mộ GoT mong muốn có một con sói tuyết (Direwolf) cho riêng mình. Sau đó, họ đã quyết định mua chó Husky một cách vội vàng.

jon snow ghost

Nhân vật Jon Snow và chó sói Ghost lúc còn nhỏ.

Trong thế giới giả tưởng của loạt phim Trò Chơi Vương Quyền, sói tuyết sinh sống ở phương Bắc, chúng được gia tộc Stark nuôi để làm thú cưng và để bảo vệ cho trẻ nhỏ.

Bản thân chó Husky tuy đã được thuần hóa, nhưng chúng cũng có dòng máu sói từ tổ tiên, vì vậy Husky cũng có thói quen hú rất dài và thể hiện kiểu hình ra bên ngoài trông khá giống chó sói.

cho husky

Chó Husky có ngoài hình tương đối giống chó sói tuyết.

Sau khi nuôi Husky một thời gian, một bộ phận người hâm mộ GoT bắt đầu nhận ra họ không thực sự yêu quý giống chó này, một số khác không có đủ điều kiện cơ sở vật chất hoặc tài chính để chu cấp tốt cho chúng.

sick husky miracle saved from highway 2

Nhiều kẻ mua Husky chỉ để "làm màu theo trend" cho giống trong phim, sau đó họ bỏ rơi chúng chết dần chết mòn.

Chưa kể, Husky là một giống chó cần được chủ đầu tư dạy bảo, nếu bạn không có kinh nghiệm nuôi dạy chó hoặc làm việc đó quá hời hợt đều có thể dẫn đến hậu quả là chó Husky trở nên khó bảo, có hành vi sai trái thậm chí bị trầm cảm và trở nên hung dữ.

Khi các tình huống không hay kể trên xảy ra, những người chủ "phong trào" liền mang những chú chó Husky đi bỏ ở một nơi xa nhà để chúng không về được. Đôi khi, họ giao phó cho các trạm cứu hộ động vật, khiến những cơ sở này bị quá tải.

Jerome Flynn giải thích:

Mặc dù ý định ban đầu của một số người xuất phát từ lòng yêu động vật là tốt, tuy nhiên mua chó dựa trên một ý thích bất chợt có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Các nhà bảo vệ động vật trên khắp thế giới đang báo cáo về sự gia tăng số lượng chó Husky bị bỏ rơi vì người mua vốn chỉ quan tâm đến ngoại hình của chó, họ đã không xem xét đến quỹ thời gian, sự kiên nhẫn và tiền bạc đủ để chăm sóc những con vật này đúng cách.

siberian husky dog breed pictures 9

Những chú chó dễ thương được mua một cách thiếu cân nhắc, sau đó chúng bị bỏ rơi.

Nam diễn viên 56 tuổi cho biết thêm, kể từ năm 2013, các trung tâm cứu hộ đã tiếp nhận số lượng Husky bị bỏ rơi nhiều gấp 3 lần so với những năm trước.

Jerome Flynn chia sẻ tiếp:

Nếu bạn thực sự yêu chó và muốn chào đón những người bạn bốn chân vào gia đình mình, tốt nhất là đừng mua mà hãy đi nhận nuôi ở các trạm cứu hộ địa phương.

peter dinklage

Nam diễn viên Peter Dinklage.

Không riêng gì Jerome Flynn, một ngôi sao khác của loạt phim GoT là Peter Dinklage (vai Tyrion Lannister), anh cũng từng khuyên nhủ khán giả GoT thông qua thông cáo của PETA:

Gửi đến tất cả các fan của loạt phim Trò Chơi Vương Quyền, chúng tôi thấu hiểu rằng vì sự nổi tiếng của những con sói trong phim mà mọi người thi nhau mua chó Husky.

Thế nhưng, hành động đó không chỉ cướp đi cơ hội được nhận nuôi của rất nhiều chú chó cơ nhỡ khác, nó còn làm tăng số lượng chó Husky bị bỏ rơi ngược lại cho các trạm cứu hộ.

Đó là những gì xảy ra khi quý vị quyết định mua chó vì một phút giây bốc đồng mà không cân nhắc rõ nhu cầu.

Theo: The People & PETA
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.