• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Đỗ mãi một chỗ suốt 47 năm, chiếc ô tô trở thành điểm check-in nổi tiếng

Tin tức

Một chiếc ô tô đã đỗ mãi một chỗ trên một con phố suốt 47 năm giờ đây đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch ở Ý.

Đây vốn là chiếc Lancia Fulvia 1962 màu xám của ông Angelo Fregolent (94 tuổi). Ông cùng vợ, bà Bertilla Modolo, đỗ xe bên ngoài quầy báo của gia đình ở Conegliano vào năm 1974 và để luôn ở đó.

Ông Angelo Fregolent bên chiếc Lancia Fulvia 1962 của mình

Từ đó trở đi, chiếc xe đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch và người dân địa phương. Người ta kéo đến chụp ảnh selfie và check in trên mạng xã hội. Nó thậm chí còn được đánh dấu trên Google Maps.

Tôi điều hành sạp báo dưới nhà trong 40 năm cùng với vợ tôi là bà Bertilla, kém tôi mười tuổi. Khi bắt đầu việc kinh doanh, tôi rất vui khi có chiếc Lancia Fulvia đỗ phía trước, tôi dỡ những tờ báo trong thùng xe rồi mang chúng vào trong.

Ông Fregolent nói.

Bà Bertilla Modolo còn nói đùa rằng ông Fregolent yêu chiếc xe như thể đó là vợ hai của mình vậy.

Chiếc xe đã đỗ ở đây suốt 47 năm (Ảnh: Google Maps)

Sau gần 5 thập kỷ, các quan chức thị trấn quyết định di dời chiếc xe này vì nó cản trở luồng giao thông và chiếm chỗ của người đi bộ. Vào ngày 20/10, chiếc xe đã được đưa đến triển lãm Auto e Moto d'Epoca Motorshow ở Padua để trưng bày cùng những chiếc xe cổ khác.

Lịch sử của Fulvia có mặt khắp nơi trên thế giới và chúng tôi không thể thờ ơ. Vậy nên, chúng tôi nảy sinh ý tưởng mang đến phòng trưng bày xe hơi, tại đây nhiều người sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nó.

Giovanni Berton, chủ tịch câu lạc bộ xe cổ Serenissima ở Conegliano, nói.
Piero Garbellotto, một người đang tranh cử chức thị trưởng Conegliano cũng đến selfie với chiếc xe (Ảnh: Piero Garbellotto)
Nó đã trở thành một biểu tượng ở địa phương, thu hút cả người dân và khách du lịch đến check-in (Ảnh: Google Maps)

Sau đó, chiếc xe sẽ được tu bổ và đặt trong vườn Trường Thần ngữ học Cerletti, đối diện nhà ông Angelo Fregolent. Vợ chồng ông Fregolent sẽ có thể nhìn thấy nó từ cửa sổ và đây vẫn sẽ tiếp tục là một địa danh của địa phương.

Theo người dân, chiếc xe đã trở thành một vật cố định mang tính biểu tượng của thị trấn. Lucia Zaia (42 tuổi) cho biết: "Chiếc xe đã đỗ ở đó từ khi tôi còn đi học."

Chiếc Lancia Fulvia bắt đầu nổi tiếng từ sau khi giành chức vô địch Giải đua xe Quốc tế năm 1972.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.