• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Gã tài xế biến thái dụ dỗ bé trai vào trong xe, hứa hẹn sẽ tặng 'mèo con miễn phí'

Tin tức
Kẻ bắt cóc tiếp cận một đứa trẻ (Ảnh minh họa)

Cảnh sát tại Thames Valley, vùng Đông Nam Anh Quốc cho biết họ đã bắt giữ và đang thẩm vấn một người đàn ông 22 tuổi sau khi có tin báo một cậu bé bị tài xế trên chiếc Toyota màu đỏ bắt cóc.

Cuộc điều tra bắt đầu khi người dân địa phương bàn tán về một kẻ bí ẩn hay tiếp cận các bé trai, hắn dụ dỗ các cậu bé, hứa hẹn rằng nếu chúng lên xe cùng hắn thì sẽ được tặng "những chú mèo con miễn phí".

Ngày 19 tháng 8, vụ việc thực sự xảy ra khi cậu bé 10 tuổi ở Aylesbury, Buckinghamshire leo lên chiếc xe lạ sau khi nhận được lời mời gọi tương tự. Gã tài xế đưa cậu đến một bãi đỗ xe vắng vẻ. May thay, người anh lớn của cậu đã thấy và kịp thời bám theo, ngăn chặn tội ác sắp diễn ra.

(Ảnh minh họa)

Đại diện cảnh sát Thames Valley cho biết:

Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 45 chiều ngày hôm qua ở đường Berryfields. Nạn nhân là một cậu bé 10 tuổi bị nghi phạm ngồi trong xe ô tô tiến đến gần và hỏi liệu cậu có muốn một con mèo con miễn phí hay không. Cậu bé lên xe, được cho là một chiếc Toyota nhỏ màu đỏ. Anh trai của nạn nhân nhìn thấy điều này và chạy theo chiếc xe đến bãi đậu xe của Trung tâm Cộng đồng Meadowcroft. Tại đây, nạn nhân đã được cho ra ngoài.

Một người đàn ông 22 tuổi ở Birmingham đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc này và hiện đang bị giam giữ. Sĩ quan điều tra, Thám tử Rob Mogridge, đồn cảnh sát Aylesbury cho biết: "Chúng tôi đang kêu gọi các nhân chứng hoặc bất kỳ ai có thông tin về vụ việc đã xảy ra xin vui lòng chuyển tiếp đến văn phòng cảnh sát."

Biểu đồ cho thấy tình trạng bắt cóc trẻ em ở Anh Quốc tiếp tục tăng cao trong những năm gần đây:

Vụ việc tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận, nhất là khi số ca bắt cóc trẻ em ở Anh Quốc đang có chiều hướng gia tăng trong vòng 10 năm qua và biểu đồ trên vẫn chưa chạm đỉnh.

Có hơn 1200 vụ bắt cóc trẻ em được cảnh sát ở Anh và xứ Wales ghi nhận trong năm 2018 và 2019, năm 2019 tăng 61 vụ so với năm trước, đạt mức 1268 vụ. Số vụ phạm tội bắt cóc trẻ em cao hơn gấp đôi so với những năm 2012, 2013 khi chỉ có 513 vụ thuộc loại tội phạm này.

(Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Hiệp hội quốc gia phòng chống hành vi tàn ác đối với trẻ em Anh Quốc (NSPCC), độ tuổi trung bình của trẻ em bị bắt cóc ở Anh là 13, trong khi độ tuổi trung bình của những trẻ em bị thủ phạm không phải người thân cố gắng bắt cóc là 11.

Quỹ bảo vệ trẻ em bị bắt cóc Action Against Abduction tuyên bố rằng hầu hết các trường hợp này đều có động cơ tình dục, tuy nhiên nhiều vụ bắt cóc cố tình không được thông báo cho cảnh sát, nên số vụ trên thực tế còn cao hơn con số thống kê.

Thường thì hành vi phạm tội của người lạ vẫn còn khá hiếm - Hiệp hội NSPCC chỉ ra rằng hơn 90% các vụ lạm dụng tình dục trẻ em là do người quen của trẻ thực hiện, ví dụ như họ hàng, giáo viên, mục sư hoặc hàng xóm của trẻ.

Đọc thêm: Kỳ án Nhật Bản (Phần 6): Danh tính kẻ bắt cóc nhiều bé gái vùng Bắc Kanto suốt 50 năm vẫn là bí ẩn

Theo: Daily Star, BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.