• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Ghét mùi nhựa đường? Từ nay sẽ có nhựa đường hương hoa!

Tin tức

Nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân làm đường, công ty xây dựng Budimex và công ty lọc dầu LOTOS của Ba Lan đã tạo ra một loại nhựa đường có hương hoa.

Phía Budimex cho biết, mặc dù hơi thải ra từ nhựa đường thông thường không gây hại cho con người, nhưng loại vật liệu mới này sẽ giúp công nhân làm đường có một môi trường thoải mái hơn.

Theo Budimex, hơi thải ra từ nhựa đường không gây hại cho con người nhưng có thể khiến nhiều người khó chịu (Ảnh: Reuters)

Được biết, đây là loại nhựa đường 35/50, người ta đã cải tiến để giảm bớt mùi so với nhựa đường thông thường. Nó được tạo ra trong quá trình thực hiện nhựa đường công nghiệp PS 95/35 S.

Loại nhựa đường mới này chứa hỗn hợp các tinh dầu tự nhiên và tổng hợp, hầu hết có tác dụng làm mất đi mùi đặc trưng của nhựa đường, những thành phần còn lại sẽ tạo nên mùi hương dễ chịu hơn.

Các phụ gia được sử dụng giúp nhựa đường có mùi thơm dễ chịu (Ảnh: Budimex)

Chủ tịch Hội đồng quản trị LOTOS, ông Cezary Godziuk cho biết:

Phụ gia được sử dụng trong loại nhựa đường này là hỗn hợp của tinh dầu tự nhiên và tổng hợp, có mùi thơm hoa cỏ dễ chịu.

Những ai không thích mùi nhựa đường có lẽ sẽ rất mong đợi giải pháp mới này (Ảnh: Budimex)

"Đôi khi công nhân có thể ngửi được hương hoa, công việc cũng sẽ dễ chịu hơn nhiều.” - Slawomir Szpak, Phó Giám đốc Công trình tại Budimex, nói.

Các thử nghiệm cho thấy loại nhựa đường mới đáp ứng được các tiêu chuẩn nước này, ngoài ra không thấy sự khác biệt đáng kể nào về đặc tính. Budimex cho biết họ sẽ xem xét giới thiệu nó với quy mô lớn hơn bằng cách làm phong phú thêm các thể loại sản phẩm.

Theo: Reuters, Budimex
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.