• Về đầu trang
Pan
Pan

Giữa đỉnh điểm nạn dịch Corona, thịt động vật hoang dã đông lạnh vẫn được bày bán bình thường

Tin tức

Trước tình hình nạn dịch Corona đang diễn ra trầm trọng hiện nay, Trung Quốc đang tiến hành kiểm soát nghiêm ngặt vấn nạn buôn bán thịt động vật hoang dã để kiềm hãm sự lây lan sang diện rộng của ổ dịch.

Ấy thế mà trước tình hình nguy cấp như vậy lại có người dám ăn thịt động vật hoang dã. Gần đây, cảnh sát tỉnh Quảng Tây đã phát hiện một số lượng lớn thịt động vật hoang đã được ướp lạnh trong tủ cấp đông, số lượng lên tới hơn 300 con.

Theo báo chí đưa tin, vào ngày 31 tháng 1, công an huyện Bình Quả, tỉnh Quảng Tây tiếp nhận luồng thông tin trên mạng xã hội Wechat rằng có người thực hiện mua bán động vật hoang dã.

Sau đó, phía cảnh sát đã tiến hành lục soát nơi ở của một người phụ nữ họ Hoàng và phát hiện trong tủ cấp đông tại hiện trường có tích trữ một lô hàng thịt động vật hoang dã đã được đông lạnh. Cảnh sát thu giữ và đếm được có hơn 300 cá thể động vật đã được sơ chế và loại bỏ nội tạng với đủ loại: mèo rừng, diều hâu, chồn, báo con, sóc, gà rừng và nhiều loài chim khác.

Theo Cục công an huyện Bình Quả cho biết, bà Hoàng đã kinh doanh thịt động vật hoang dã được một thời gian dài, bà ta cũng lập một nhóm trên Wechat để đăng tin giá cả cùng các loại động vật được bày bán mỗi ngày.

Hiện tại, tình hình buôn bán động vật hoang dã đã được phía cảnh sát xử lí. Trung Quốc và quốc tế vẫn đang nỗ lực để kìm hãm và khống chế nạn dịch trước báo động toàn cầu. Hơn hết, ý thức người dân đóng góp phần quan trọng trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người nên có ý thức tự giác để bảo vệ bản thân và những người xung quanh chúng ta.

Đọc thêm: Ngậm ngùi trước cảnh đối xử tàn nhẫn vì là người Vũ Hán

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.