• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Một ca làm việc của các bác sĩ, y tá tại tâm dịch Vũ Hán như thế nào?

Tin tức

Thành phố Vũ Hán ở miền trung Trung Quốc đang là tâm điểm của thế giới kể từ khi một loại coronavirus mới gây bệnh hô hấp xuất hiện ở đó và bắt đầu lan rộng ra thế giới. Với lệnh cách ly, người dân tại đây đang rơi vào tình trạng thiếu lương thực và nhu yếu phẩm. Hàng ngàn trường hợp nhiễm bệnh cũng đang gây căng thẳng cho hệ thống y tế của Trung Quốc, với hai bệnh viện tạm thời được xây dựng và các chuyên gia y tế đến từ khắp nơi trên cả nước trong nỗ lực kiềm chế dịch bệnh.

Những bức ảnh này của các y tá đã sẵn sàng cho ca làm việc đầu tiên của họ trong phòng cách ly bệnh nhân nhiễm coronavirus sau khi được triển khai đến Vũ Hán cho thấy mức độ nghiêm trọng mà họ phải trải qua.

Các y tá phải cắt một nửa mái tóc để hạn chế nhiều nhất việc virus lây lan

Sau khi mặc đồ bảo hộ kín, tên mỗi người sẽ được viết sau áo để nhận biết danh tính

Các y tá phải mang các dụng cụ y tế để che chắn những vùng nhạy cảm có thể nhiễm virus

Các nhân viên y tế từ khắp Trung Quốc đã phải nhanh chóng đến Vũ Hán để hỗ trợ các bệnh viện quá tải ở đây. Họ nằm ngủ trên sàn nhà vì không đủ chỗ, tã người lớn liên tục được sử dụng để tiết kiệm thời gian và tránh phải lột bộ quần áo bảo hộ an toàn.

Một cư dân Vũ Hán sống cùng cha tâm sự rằng khi cha anh bị bệnh với các triệu chứng nhiễm virus nCoV điển hình, họ phải mất hai ngày mới được đưa vào bệnh viện.

Các nhân viên y tế ngủ khắp mọi nơi

Hiện tại khắp mọi nơi trên thế giới đều đang nỗ lực hết mình để chống lại dịch bệnh được đánh giá là chết người hơn SARS 10 năm trước. Chính vì thế những hình ảnh này khiến nhiều người phải bày tỏ sự khâm phục và lòng biết ơn đến những nhân viên y tế đầy y đức đã hy sinh chính bản thân mình để cống hiến cho việc đẩy lùi chủng virus mới đầy nguy hiểm này.

Đọc thêm: Trong cơn bão virus Vũ Hán, đoạn phim cô gái ăn nguyên bát súp dơi khiến nhiều người sởn da gà

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.