• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 12): Những chiếc khẩu trang miễn phí đầy tình người giữa bão tăng giá vì dịch virus corona

Cuộc sống

Kể từ những ngày cuối năm 2019, dịch bệnh viêm phổi cấp bùng phát từ Vũ Hán do chủng virus corona gây ra khiến rất nhiều người trên thế giới sợ hãi. Một trong những cách phòng chống bệnh là thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và hạn chế tụ tập đông người.

Để bảo vệ sức khoẻ cho mình và người thân, hầu hết mọi người đều đổ xô tìm mua khẩu trang phòng tránh bệnh, nguyên nhân chính khiến giá khẩu trang tăng vọt một cách bất hợp lý. Nhiều nơi tại Việt Nam đã đẩy giá khẩu trang lên gấp đôi, thậm chí gấp 5, 7 lần so với bình thường. Vì cung không đủ cầu giữa tình hình dịch bệnh hiện tại nên nhiều gian thương đã lợi dụng để kiếm thêm tiền.

Để phòng bệnh, nhiều người cũng đành cắn răng để mua những hộp khẩu trang với giá đắt đỏ, nếu không nhanh chóng mua, có khi vài ngày tới giá sẽ tăng đến 10 lần thì chẳng ai dám mua nữa. Trên Facebook hiện nay khắp nơi đều than vãn tình trạng "cháy hàng" khẩu trang và bão tăng giá từ khẩu trang thông thường đến các loại khẩu trang chuyên dụng hơn.

Hộp khẩu trang giá 300.000 VNĐ vẫn "cháy hàng".

Khẩu trang tăng giá dù gây ra rất nhiều bức xúc nhưng không có cách khắc phục trong thời gian tới nên mọi người chỉ đành chấp nhận. Nhưng giữa dòng sự kiện đại dịch đang bao trùm thế giới, Việt Nam vẫn xuất hiện rất nhiều người tốt, thắp lên tình người mong manh, giúp nhiều người lấy lại niềm tin vào cuộc sống.

Trong những ngày qua, nhiều nơi đã lên kế hoạch cho miễn phí khẩu trang để mọi người cùng phòng chống bệnh, đặc biệt là những ai có hoàn cảnh khó khăn không thể mua khẩu trang trong bão tăng giá khẩu trang như hiện nay.

Không chỉ có những nơi cho miễn phí khẩu trang mà trong thời gian này, bất cứ nhà thuốc nào giữ nguyên giá bán khẩu trang như trước đây cũng mang lại sự ấm áp cho rất nhiều người khác. Bỗng nhiên, thứ quý giá hiện nay không phải là thịt heo hay quần áo Tết mà chính là những chiếc khẩu trang trước nay vẫn rẻ tiền.

Những câu chuyện này được chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, biến thành những "bát cháo" ấm áp giúp nhiều người có thêm hy vọng.

Cũng trong giai đoạn nguy cấp của dịch bệnh, bạn cũng nên tìm mua khẩu trang chất lượng từ nơi uy tín để đảm bảo bỏ nhiều tiền nhưng vẫn phòng chống bệnh hiệu quả. Vì khẩu trang hiện đang "cháy hàng" nên có thể sẽ xuất hiện nhiều gian thương lợi dụng để bán khẩu trang kém chất lượng.

Mong tình người sẽ lan rộng trong thời gian mà cả thế giới đang chiến đấu với dịch bệnh viêm phổi cấp và chúc bạn sẽ giữ được sức khoẻ thật tốt.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.